23 มิ.ย. 2019 เวลา 03:33
คุณทราบไหมว่า? โทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลก มีหน้าตาแบบไหนกันนะแล้วมันจะแตกต่างกับที่เรากันกันอยู่รึป่าว เอ๋ๆ ชักเริ่มสงสัยเเล้วสิ🤔💡
สรรหาเล่าเรื่อง 💡🇹🇭 : จะมาหาคำตอบและข้อมูลต่างๆมาให้ทุกคนได้อ่านกันนะครับ พร้อมเเล้วไปเลย❤😍
ในปัจจุบันนี้ บนโลกของเราเต็มไปด้วยโทรศัพท์ที่ทันสมัยมากมาย เเละมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพ ประสิทธิภาพ ความสวยงาม และความล้ำสมัย จนบางทีคุณลืมไปว่า โทรศัพท์เครื่องแรกของโลกมีหน้าตาแบบไหนเเละทำงานยังไง ?
ย้อนกลับไปเมื่อ ปี 1973 เป็นปีที่ได้สร้างเเละได้คิดค้น โทรศัพท์เครื่องเเรกของโลก เเละได้มีการพัฒนามาเรื่อยๆ จนได้เกิดเป็น สมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกใน ปี 1992
โทรศัพท์มือถือเกิดขึ้นเมื่อ Motorola DynaTAC ได้ถูกประดิษฐ์ขึ้นโดย มาร์ติน คูเปอร์ ซึ่งเป็นวิศวกรอาวุโสแห่งบริษัทโมโตโรล่า ผู้ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นบิดาแห่งโทรศัพท์มือถือ
มือถือเครื่องเเรกของโลกได้มีขนาดความสูงถึง
9 นิ้ว และมีเเผงวงจรข้างในทั้งหมด 30 เเผง สามารถโทรได้นานสูงสุดเพียงเเค่ 35 นาที แค่นั้นเอง เเละยังต้องชาร์จเเบตให้เต็ม เป็นเวลา 10 ชั่วโมงอีกด้วย โอ้โห......แบตหมดทีเดียวจบเลยนะเนี่ยถ้าเป็นสมัยนี้ ตายยเเน่ๆเลย🤣🤣
หลังจากนั้นเป็นเวลานานกว่า 10 ปี
โมโตโรล่าได้ส่ง DynaTAC 8000X ออกมาจำหน่ายในตลาดเป็นครั้งแรก พร้อมกับ
ราคาจำหน่ายโทรศัพท์รุ่นแรกซึ่งมีน้ำหนัก
ไม่ต่ำกว่า 1 กิโลกรัม ในราคา 2,300 ปอนด์
หรือราวๆ 102,000 บาท แพงกว่าไอโฟน
ในปัจจุบันอีกนะเนี่ย5555🤣😍
หลังจากนั้นได้มีการ วิวัฒนาการเทคโนโลยี
ของโทรศัพท์มือถือได้มีความก้าวหน้าอย่างมาก
นอกจากลักษณะภายนอกที่มีขนาดเล็กลง เเละ
มีน้ำหนักที่เบาขึ้น มีราคาถูกลง และมีสีสันมากขึ้นแล้ว ปัจจุบันโทรศัพท์มือถือที่เราใช้กันอยู่นั้น
ยังใช้สำหรับรับส่งข้อมูลที่มีขนาดใหญ่กว่าในอดีต ไม่ว่าจะเป็นเสียง ภาพ วิดีโอ ทั้งยังสามารถเข้าถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ อีกด้วยละ
เป็นยังไงละสุดยอดเลยใช่มั้ยย😍🙏💡
และที่เขียนมาทั้งหมด ก็เป็นความรู้เล็กๆน้อยๆ ที่บางคนมักลืมไปเลยว่า ก่อนที่จะเกิดมาเป็นโทรศัพท์ที่เราใช้กันอยู่นั้น มีหน้าตาแบบไหน
สรรหาเล่าเรื่อง 💡🇹🇭 : ได้นำเสนอข้อมูลเล็กๆน้อยๆมาให้อ่านเพียงเท่านี้ เเละ จะพยายามอัพเดตข้อมูลความรู้เเละความสนุก มาให้อ่านกันใหม่ในวันพรุ่งนี้นะครับ ถ้าเราจะอัพเดตข้อมูลวันละครั้ง พร้อมกับสิ่งที่ทุกคนยังไม่รู้หรือไม่เคยรู้มาก่อนมาให้อ่านกันนะครับ ขอบคุณครับ🙏😍
โฆษณา