23 มิ.ย. 2019 เวลา 09:51 • บันเทิง
“Rocketman เป็นหนังที่มีความเป็นแฟนตาซี มิวสิคัล มากกว่า ชีวประวัติ”
จากเด็กที่มีพรสวรรค์ด้านดนตรี “เรจจี้ ดไวต์” กับเส้นทางใหม่ในชื่อ “เอลตัน จอห์น”
ความรู้สึกหลังดูเรื่องนี้จบ ต้องขอบอกก่อนเลยว่าไม่ได้เป็นแฟนตัวยงของ “เอลตัน จอห์น” และวง”ควีน” แต่เชื่อว่าหลายคนที่เคยได้ดูโบฮีเมียน แรปโซดีแล้วรู้สึกอินจนต้องกลับมาหาเพลงฟังหรือค้นประวัติวงควีน(เหมือนตัวผม) ซึ่งพอรู้ว่าหนังเรื่อง Rocketman จะเข้าฉาย ทำให้ผมยิ่งอยากดูหนังเรื่องนี้ เพราะคาดหวังว่าจะทำให้รู้สึกฟินเหมือนตอนที่ดูโบฮีเมียน แต่….
หลังดูจบกลับไม่รู้สึกแบบนั้น โดยส่วนตัวด้วยตัวหนังที่ออกไปทางมิวสิคัลเกือบตลอดทั้งเรื่อง ทำให้ไม่รู้สึกผูกพันธ์หรืออินไปกับตัวละคร “เอลตัน จอห์น” มากพอ
แต่ข้อดีของหนังขอเทคะแนนให้ไปที่การแสดง เพราะต้องยอมรับว่า “ทารอน อีเกอร์ตัน” ถือว่าถ่ายทอดออกมาได้ดีมากๆ ไม่ได้เรียกว่าแบกแต่เรียกว่าเอาอยู่ในทุกฉาก เช่น การแสดงในช่วงชีวิตทั้งรุ่งโรจน์และตกอับถือว่าถ่ายทอดออกมาได้ดีทีเดียว ถึงผมจะไม่ใช่สาวกป๋าจอห์น แต่ใครที่เป็นแฟนตัวยงรับรองว่าจะต้องชอบหนังเรื่องนี้แน่ๆ โดยเฉพาะเพลงที่เรียกว่าจัดเต็มมาให้ฟังกันแบบจุใจ แค่ฟัง “Crocodile Rock” เพลงสุดฮอตแห่งยุคก็คุ้มแล้ว
ส่วนถ้าใครคาดหวังว่าจะเหมือนกับโบฮีเมียนเหมือนผมอาจจะรู้สึกแอบผิดหวังไปบ้าง ซึ่งในแง่ของความเป็นมิวสิคัล แนะนำว่าเรื่องนี้ตอบโจทย์กับคนที่ชอบแนวนี้แน่นอน ยิ่งฉากตอนร้องเพลงเรียกว่าล้ำและครีเอทมากๆ ใครที่ยังลังเลแนะนำให้รีบไปดูเพราะเป็นหนังเฉพาะกลุ่มซึ่งอาจไม่ได้ยืนโรงนาน
อย่าพลาดถ้าคุณเป็นแฟน เอลตัน จอห์น!
ใครที่ไปดูมาแล้วมีความเห็นยังไงกันบ้าง? มาแชร์กันครับ😊
โฆษณา