23 มิ.ย. 2019 เวลา 14:28
เพื่อนๆ เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมเวลาเราฉี่ ตัวเราถึงต้องสั่นกันล่ะ เอ๊ะ ทำไมน้าา ? 🤔
สรรหาเล่าเรื่อง 💡🇹🇭 : จะมาบอกความรู้ เล็กๆน้อยๆ ที่บางคนมองข้ามสิ่งเหล่านี้ไป มันเป็นเรื่องใกล้ตัวเลยทีเดียวเชียวละ 🤣🤣
ในเวลาเราปวดฉี่ ไม่ว่าจะตอนไหน เช้า กลางวัน เย็น หรือ ในตลอด 24 ชั่วโมง เคยรู้สึกใช่ไหมว่าตอนปวดฉี่ จะขนลุก นั้นเเสดงว่า คุณกำลังเข้าขั้นวิกฤตอย่างหนัก เเต่เคยทราบไหมว่าทำไม ตอนฉี่อยู่ถึงตัวสั่นละ ? 🤔🤔
มันเป็นเพราะว่า ร่างกายของเรานั้นสูญเสียความร้อนไปกับน้ำปัสสาวะที่ออกมา เราจะสังเกตุได้จากน้ำปัสสาวะจะที่อุ่นๆทำให้ร่างกายต้องเกิดปฏิกิริยาป้องกันการสูญเสียความร้อน นั้นเอง
เเละเกิดการสั่นกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็วทำให้เรารู้สึก สั่นขึ้นมาเอง ขนตามลำตัวจะลุกชันขึ้น
เพื่อปิดรูขุมขนไม่ให้ความร้อนในร่างกายออกเพิ่มไปอีกและจะเกิดความร้อนจากการที่กล้ามเนื้อกระตุกเพื่อให้ร่างกายอบอุ่นขึ้นมาเท่าเดิมยังไงล่ะ
สรรหาเล่าเรื่อง 💡🇹🇭 : ก็ได้มานำเสนอข้อมูลดีๆให้ทุกคนได้อ่านกันนะครับ หวังว่าใครที่สงสัยกันอยู่คงจะหายสงสัยกันเเล้วน้าาา ละอย่าลืมล่ะ กินน้ำกันเยอะๆจะได้มีผลดีต่อสุขภาพนะครับ..😍🙏
โฆษณา