23 มิ.ย. 2019 เวลา 18:15
คุณทราบไหมว่า ทำไมคนเราต้องดื่มน้ำวันละ 8 เเก้ว ดื่ม น้อยกว่านั้นไม่ได้หรอ หรือว่า มากกว่านั้นดีล่ะ เอ๊ะ ยังไงดีกว่ากันนะ 🤔🤔 ??
สรรหาเล่าเรื่อง 💡🇹🇭 : วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันว่าทำไม เราถึงต้องดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้ว เเล้วเราดื่มมากกว่านั้นได้ไหม หรือ ดื่มน้อยกว่า 8. แก้วได้รึป่าววน้าา?? 🤣😶🙏
ปกติคุณชอบดื่มน้ำเปล่ารึป่าว ถ้าชอบคุณตัดปัญหาเรื่องการดื่มวันละ 8 แก้วไปได้เลยครับ
เพราะการดื่มน้ำวันละ 8 เเก้วนั้น เป็นทฤษฎีทางการเเพทย์ ที่บอกเป็นเพียงตัวเลขกลมๆ เท่านั้น เหมือนกับเวลาเราจะควบคุมหาอาหาร ระดับการดื่มน้ำวันละ 8 แก้วถือว่ากำลังพอดีนั้นเอง
แต่ถ้าดื่มมากกว่านั้นจะมีผลเสียมั้ย ?
ไม่มีครับ เพราะทางแพทย์ได้วิจัยว่า การดื่มน้ำปริมาณมาก ๆ เท่ากับทำให้ความเข้มข้นของเกลือเจือจางได้ ไตจะขับน้ำเพิ่มขึ้น ปัสสาวะจึงเป็นสีจางลงนั้นเองครับ
แล้วถ้าเมื่อไหร่ที่คุณดื่มน้ำน้อยล่ะ ?
ไตจะพยายามเก็บน้ำไว้ ทำให้ปัสสาวะมีสีเหลืองเข้มขึ้นเพราะไม่มีน้ำมากพอที่จะขับออกจากร่างกายนั้นเอง เเล้วถ้าได้ขับออกมาเเล้ว
(ยังมีกลิ่นที่แรงขึ้นด้วยนะ)
และไม่ว่าคุณจะดื่มน้ำวันละ 8 แก้วหรือ 20 แก้ว ไตก็จะทำหน้าที่ของมันให้ดีที่สุดนั้นเอง
นั้นก็หมายความว่า ถ้าคุณดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว หรือ มากกว่านั้นหรือน้อยกว่านั้น การทำงานของระบบภายในก็ยังทำงานเหมือนเดิม แค่ประสิทธิภาพการทำงาน จะเพิ่มขึ้นเเละน้อยลง ขึ้นอยู่กับการดื่มน้ำในเเต่ละวันของคุณนั้นเองครับผม 😶😍💡
สรรหาเล่าเรื่อง 💡🇹🇭 : ว้าวสุดยอดเลยใช่ไหมล่ะ
เเละนี่ก็เป็นข้อมูลเล็กๆน้อยๆจากเพจของเรา หวังว่าทุกคนจะได้รับประโยชน์ไปใช้ในชีวิตประจำวันไม่มากก็น้อยนะครับ ขอบคุณครับ🙏😍
ฝากนิดหนึ่ง (อย่าลืมดื่มน้ำเปล่ากันเยอะๆนะ)
เพื่อสุขภาพที่ดีนะคร้าบบบ🙏😍❤
โฆษณา