24 มิ.ย. 2019 เวลา 13:52
ถ้าสมมุติว่า โลกเราไม่มีดวงอาทิตย์ มันจะเป็นอย่างไรกันนะ ?🤔
สรรหาเล่าเรื่อง 💡🇹🇭 : ทุกคนเคยสงสัยกันไหมว่า ถ้าเกิดโลกของเรานั้นไม่มีเเสงสว่างหรือดวงอาทิตย์ เราจะอยู่บนโลกได้รึป่าวนะ เอ๋ ? ลองมาหาคำตอบไปพร้อมๆกันเลยดีกว่า 😍💡
อย่างที่ทุกคนทราบว่าดวงอาทิตย์นั้นเป็นดาวฤกษ์ ณ ใจกลางระบบสุริยะจักรวาล เป็นแหล่งพลังงานสำคัญที่สุดสำหรับสิ่งมีชีวิตบนโลก ดวงอาทิตย์
มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1.39 ล้านกิโลเมตร ใหญ่กว่าโลก 109 เท่า และมีมวลประมาณ 330,000 เท่าของโลก คิดเป็นประมาณร้อยละ 99.86 ของมวลทั้งหมดของระบบสุริยะ
เเละมวลประมาณสามในสี่ของดวงอาทิตย์นั้นเป็นไฮโดรเจน เเละมีส่วนที่เหลือเป็นฮีเลียม โดยมีปริมาณธาตุหนักกว่าเล็กน้อย รวมทั้งออกซิเจน คาร์บอน นีออนและเหล็ก
ถ้าเราไม่มีเเสงสว่างหรือดวงอาทิตย์ เราจะไม่สามารถอยู่บนโลกได้ ถึงเเม้ว่าเทคโนโลยีจะพัฒนาไปไกลเเค่ไหน ก็ไม่อาจจะหนีผลกระทบที่จะเกิดขึ้นได้ สิ่งมีชีวิตบนโลกจะขาดออกซิเจน เเละพลังงานที่ใช้งานกับอุปกรณ์บนโลกก็จะศูนย์เสีย อุณหภูมิจะลดลงอย่างรวดเร็ว ถึงติดลบ100องศาเซลเซียส หรือมากกว่านั้น น้ำเเละต้นไม้ จะเเข็งเป็นน้ำเเข็งในที่สุด สรุปว่า เราไม่สามารถใช้ชีวิตอนอยู่ได้หากไม่มีเเสงสว่างหรือดวงอาทิตย์เลยทีเดียว (หู้ยยแอด ขนลุกเลย) 😆
เป็นไงกันบ้างครับ เรื่องราวที่สมมุติฐานขึ้นมาพอจะเข้าใจหรือได้ความรู้กันบ้างไหมครับ. 💡🤔
สรรหาเล่าเรื่อง💡🇹🇭 : ได้นำเสนอเรื่องราวดีๆให้ทุกคนได้อ่านกันหวังว่าจะได้ความรู้ไม่มากก็น้อยสำหรับในบทความนี้นะครับ ขอบคุณครับ🙏😍
โฆษณา