27 มิ.ย. 2019 เวลา 23:16 • ไลฟ์สไตล์
ยิ่งหนี ยิ่งใหญ่ ยิ่งเข้า ยิ่งหาย
คุณคิดว่า ผมหมายถึงอะไรครับ
ลองคอมเม้นก่อนอ่านต่อเน้ออออ
โอเค....
สิ่งที่ผมหมายถึงคือ...
.
.
.
"ปัญหา" และ "ความกลัว"
ปัญหา... เป็นสิ่งที่เราเจอกันอยู่ทุกๆวันอยู่แล้ว ปัญหาเล็กใหญ่ ปัญหาจากคนนู้นคนนี้
เมื่อเป็นแบบนี้ คนที่ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในอนาคตเป็นอย่างไร หรือไม่สามารถแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ สิ่งที่เกิดขึ้นกับคนประเภทนี้เลยคือ "ความกลัว"
เมื่อกลัวแล้ว เขาก็จะ "หนี" ปัญหานั้น
แต่คุณรู้ไหมครับว่า การหนีปัญหาไม่ใช่ทางออก เพราะนอกจากจะแก้ปัญหาไม่ได้แล้ว สิ่งที่แถมยังทำให้ปัญหาและความกลัวมันบานปลายและใหญ่ขึ้นเป็นหลายเท่า
แล้วเราจะทำยังไงดี?
คำตอบคือ "พุ่งเข้าหา" ปัญหาและความกลัวครับ
ผมเคยมีครั้งนึง ตอนพรีเซ็นหน้าห้องเรื่องเข้าใจคนที่ทำร้าย
ตอนนั้นผมตื่นเต้นมากๆ และมีปัญหาเลยคือ จำบทที่จะพูดไม่ได้ ผมจึงพยายามหาคนแทนไปพูด แต่ก็หาไม่ได้ ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูกเลย...
จนตัดสินใจ...
เอาวะ!!! เป็นไงเป็นกัน
สิ่งที่เกิดขึ้นเลยคือ ผมพยายามอย่างเต็มที่ ผมใส่เต็มกำลัง ผมพูดอย่างเป็นศิลปะ แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นต่อมาเลยคือ ผมจำบทพูดไม่ได้ และปล่อย Dead air ประมาณ 5 นาทีได้!!!
ใช่ครับ ตอนนั้นผมตื่นเต้นสุดๆ และประหม่ามาก รู้สึกได้เลยว่า ตอนนี้ตัวเองกำลังเป็นจุดเด่นของห้องเรียน แล้วสุดท้ายผมก็พูดจนจบ แบบเงียบๆไป
แต่สิ่งที่ผมได้กลับมาเลยคือ....
การได้เห็นบางสิ่งบางอย่างมันหายไป
นั่นก็คือ ปัญหาและความกลัว ของผม
เพราะผมได้ลงมือทำมันจริงๆแล้ว สิ่งเหล่านั้น ค่อยๆหายไป
ผมจึงได้ค้นพบและได้นำมาแบ่งปันให้ทุกคนครับ^^
เพราะฉะนั้น ปัญหาและความกลัว เป็นสิ่งที่เราสร้างมันขึ้นมาเอง แล้วเราจะให้ใครที่ไหนล่ะ
มาแก้ให้เรา นอกจากตัวเราเอง
โฆษณา