1 ก.ค. 2019 เวลา 05:53 • การศึกษา
ความเชื่อที่ว่า..ทำไมต้องใส่ชุดดำไปงานศพ..เพราะอะไรกันนะ!?.👤⚰
...สวัสดีครับ วันนี้เราขอพาทุกท่านเข้าสู่แฟชันแห่งความโศกเศร้านั่นก็คือ สีเสื้อที่นิยมใส่ไปงานศพ ซึ่งแน่นอนว่าเรามักจะนึกถึงสีดำอย่างแน่นอน แต่รู้หรือไม่ว่าทำไมต้องสีดำ ไม่รอช้าไปดูกันเลย...😱
...จากความหมายของการใส่ชุดดำไปงานศพโดยทั่วไปคือ เป็นการไว้อาลัยแก่ผู้ล่วงลับและแสดงถึงความโศกเศร้าของผู้ร่วมงาน.. 😇
... แต่! มันมีความหมายมากกว่านั้น.. จริงๆแล้วชุดดำเนี่ยไม่ใช่ "ประเพณีของไทย" มาตั้งแต่เดิมแต่พึ่งจะมีเมื่อสมัยจอมพลป. พิบูลย์สงคราม นี่เอง .. 🧤
..แต่ต้นเหตุของสีดำที่แท้จริง คือในสมัยก่อนคนเรามีความเชื่อเรื่องหลังความตาย และด้วยสิ่งนี้เอง สีดำจึงเป็นตัวแทนของการหลอกผี!! ..☣️
ใช่แล้วครับ ที่เรานิยมใส่สีดำก็เพื่อที่ว่าเมื่อวิญญาณออกจากร่างแล้วอยากกลับเข้าร่างแต่เข้าร่างคนตายไม่ได้ ก็จะมาเข้าคนเป็นแทน!! นั่นจึงทำให้คนเราต้องเปลี่ยนสีร่างกาย โดยชนชาติการเปลี่ยนสีผิวเมื่อไปงานศพครั้งแรกก็คือ ชนเผ่าในแอฟริกา ที่ทาสีขาวบนตัว เพื่อที่ว่าเมื่อใดที่วิญญาณเห็นร่างที่แตกต่างออกไปตะได้ไม่เข้าสิง แต่เมื่อโลกพัฒนามาเรื่อยๆ เราจึงนิยมใส่เสื้อแทนการทาสีผิวให้แตกต่าง ⚜️
อย่างไรก็ตาม สีดำก็เป็นสีที่เรียบและดูเหมาะสมที่สุดในการร่วมงานศพ แต่เหนือสิ่งอื่นใดสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการอาลัยรักแด่ผู้ที่จากไปเพราะนั่นเป็นสิ่งสุดท้ายที่ราจะทำให้เขาได้☹
โฆษณา