4 ก.ค. 2019 เวลา 06:32 • สุขภาพ
อาการโรคเข่าเสื่อม รีบดูแลก่อนจะสายเกินแก้
5 สัญญานเตือน… อาการโรคเข่าเสื่อม ที่ไม่ควรละเลย
1) ได้ยินเสียงกรอบแกรบในเข่า
เสียงในเข่านั้นเกิดจากการที่ผิวกระดูกหน้าแข้งเสียดสีกัน ซึ่งปกติแล้วผิวกระดูกทั้งสองชิ้นจะต้องมีหมอนรองกระดูกรองอยู่ คอยรับน้ำหนัก ป้องกันผิวกระดูกชนกัน และช่วยให้ข้อต่อเคลื่อนไหวได้อย่างราบรื่น แต่หากหมอนรองกระดูกสลายไป ก็จะทำให้ผิวกระดูกเสียดสีกันจนเกิดเสียงนั่นเอง
2) ข้อเข่าฝืดแข็ง
หากตื่นเช้าแล้วรู้สึกว่าข้อเข่าฝืด เหยียดหรืองอเข่าลำบาก ต้องใช้เวลายืดเหยียดสักพักก่อนจะลุกขึ้นมาเดินได้ มีสาเหตุมาจากการที่น้ำหล่อเลี้ยงเข่าน้อยลง โดยน้ำหล่อเลี้ยงก็เปรียบเหมือนน้ำมันหล่อลื่นในเครื่องยนต์ ที่ช่วยให้ข้อเข่าเคลื่อนไหวราบรื่น การที่น้ำกล่อเลี้ยงข้อเข่าน้อยลงจะทำให้หมอนรองกระดูกเสื่อมสภาพลงไวขึ้น
อาการโรคเข่าเสื่อม, สัญญานเตือนเข่าเสื่อม, เข่าเสื่อมเป็นยังไง
3) ปวดเสียวภายในข้อเข่า โดยมี 2 สาเหตุหลัก คือ
– เกิดจากการที่กล้ามเนื้อรอบๆหัวเข่ามีความตึงตัวสูง
– เกิดจากผิวกระดูกเสียดสีกัน เนื่องจากภายในกระดูกของเรานั้นมีเส้นประสาทอยู่ เมื่อกระดูกเสียดสีกันก็จะทำให้เกิดอาการปวดขึ้น
4) ข้อเข่าติดแข็ง
โดยปกติเราจะสามารถงอเข่าได้เต็มช่วง คือ งอได้สุด เหยียดได้สุด แต่เมื่อเกิดอาการเข่าเสื่อมเราจะไม่สามารถงอเข่าได้สุด อาจงอได้ครึ่งเดียว และเมื่อพยายามฝืนให้งอมากขึ้นอาจจะรู้สึกปวดเข่าจี๊ดขึ้นมาทันทีได้
5) กล้ามเนื้อรอบๆ เข่าอ่อนแรง เมื่อยง่าย โดยแบ่งเป็น 2 ระยะคือ
– ระยะแรก จะเริ่มปวดเข่าตอนเคลื่อนไหว ไม่ว่าจะ เดิน วิ่ง ขึ้นบันได ย่อขา แต่อาการจะหายไปเมื่อไม่ได้ใช้ข้อเข่า รวมถึงอาจมีอาการเสียวหัวเข่า ข้อฝืดเมื่อไม่ได้เคลื่อนไหวเป็นเวลานาน และรู้สึกถึงการเสียดสีเมื่อขยับข้อ
– ระยะรุนแรง อาการปวดเข่าจะรุนแรงมากขึ้น บางครั้งอาจปวดเมื่อเกร็งกล้ามเนื้อต้นขาเต็มที่ จะมีอาการปวดหรือเสียวบริเวณกระดูกสะบ้า หากอักเสบจะมีข้อบวมร้อน และตรวจพบน้ำในช่องข้อ ถ้าข้อเสื่อมจะพบว่ากล้ามเนื้อต้นขาลีบ ข้อเข่าโก่งหลวมหรือบิดเบี้ยวผิดรูปได้
หากใครมีอาการดังที่กล่าวมานี้ ควรรีบติดต่อแพทย์เพื่อปรึกษาและรับการรักษาโดยเร็ว เพราะข้อเข่าเป็นอวัยวะสำคัญที่รองรับการทรงตัวของร่างกาย หากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงทีก็อาจทำให้อาการเข่าเสื่อมมีความรุนเแรงยิ่งขึ้นจนส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันได้
ยูซี-ทู กิฟฟารีน UC-II คอลลาเจน ไทพ์ทู
ยูซีทู กิฟฟารีน, UC-II, อาหารเสริมแก้ข้อเสื่อม, แก้ปวดข้อ, แก้ปวดเข่า
อันดีเนเจอร์ คอลลาเจน ไทพ์-ทู จากอเมริกา
✅หยุดการทำลายกระดูกอ่อน ป้องกันโรคขอเสื่อม อาการโรคเข่าเสื่อม
✅สร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจน บำรุงกระดูกอ่อน
✅ลดอาการปวดข้อ
✅ดูแลข้อเข่าให้แข็งแรง
ส่วนประกอบที่สำคัญโดยประมาณใน 1แคปซูล :
คอลลาเจน ยูซี-ทู 20 มก. (ให้อันดีเนเจอร์ คอลลาเจน ชนิด-II 5.5 มก.)
กรดแอสคอร์บิก 30มก. (ให้วิตามินซี 30 มก.)
วิธีใช้ : วันละ 1-2 แคปซูล หลังอาหาร
รหัสสินค้า : 41025
ปริมาณสุทธิ : 30 แคปซูล
น้ำหนักรวม : 45 กรัม
ราคา : 680 บาท
โฆษณา