10 ก.ค. 2019 เวลา 06:50 • บันเทิง
รีวิว Series เรื่องที่ 2
แน่นอนว่าตอนนี้กระแสของเรื่องนี้มาแรงมาก ไม่ว่าใครๆก็พูดถึงเรื่องนี้ และเรื่องนั้นก็คือ
“Stranger Things”
ซีรี่ย์ชื่อดังอันดับต้นๆของ Netflix โดยมีธีมของเรื่องอยู่ในยุค 80s แนว Sci-fi โดยเนื้อเรื่องจะเน้นไปที่กลุ่มเด็กวัยรุ่น กับเรื่องราวลึกลับที่พวกเขาต้องเผชิญ และล่าสุดซีรี่ย์ Stranger Things Season3 ก็ได้ถูกปล่อยออกมาให้รับชมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
โดยในที่นี้ผู้เขียนขอรีวิวเฉพาะ Season 3 เท่านั้น
Stranger Things Season 3
เรื่องราวของ Season 3 นี่เกิดหลังจากเหตุการณ์ Season 2 ประมาณ 1 ปี โดยตัวละครต่างๆได้โตขึ้น มีกระบวนการทางความคิดที่เป็นผู้ใหญ่ขึ้น และมีการอัพเกรดความสัมพันธ์ของบางตัวละครที่เปลี่ยนจากเพื่อนสนิทมาเป็นแฟน ซึ่งในซีรี่ย์สามารถนำเสนอเรื่องราวต่างๆของตัวละครได้เป็นอย่างดีโดยในซีซั่นนี้ซีรี่ย์ได้ทำการแบ่งกลุ่มตัวละครออกเป็น 5 กลุ่มด้วยกัน
กลุ่มแรกคือ 3หนุ่มแก๊งค์จักรยาน ได้แก่ ไมค์ วิลล์และลูคัส
กลุ่มที่2คือกลุ่มเด็กผู้หญิง ได้แก่แอลและแมกซ์
กลุ่มที่3คือกลุ่มวันรุ่นทำงาน ได้แก่โจนาธานและแนนซี่
กลุ่มที่4คือกลุ่มผสม ได้แก่สตีฟ ดัสตินและโรบิน
และกลุ่มสุดท้าย กลุ่มที่5คือกลุ่มผู้ใหญ่ ได้แก่ฮ้อปและจอยซ์
โดยที่แต่ละกลุ่มได้แยกย้ายกันและเจอเรื่องแปลกๆ พวกเขาได้สืบหาความจริงและค้นพบในสิ่งที่ไม่น่าเชื่อ!
การจัดกลุ่มตัวละครทั้ง5กลุ่มนี้มีความหมายเป็นนัยยะอยู่บ้างนิดหน่อย
กลุ่มของไมค์ วิลล์ ลูคัส และ กลุ่มของแอล แมกซ์ สื่อถึงความรักในวัยเด็ก หรือ Puppy love
กลุ่มของโจนาธานและแนนซี่สื่อถึงความรักในวัยทำงาน ที่ต้องมีเรื่องหน้าที่การงาน ความรับผิดชอบและอนาคตเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซี่งต่างจากการทะเลาะแบบเด็กๆแบบคู่ของไมค์และแอล
กลุ่มของ ฮ้อปและจอยซ์สื่อถึงความรักที่มีต่อลูกๆของเขาและวิธีแก้ปัญหาระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่
แน่นอนว่าเส้นทางของทุกคนไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด ทุกคนล้วนมีปัญหา แต่ทุกปัญหาล้วนมีวีธีแก้ปัญหา ความเจ็บปวดก็เช่นกัน ก้าวผ่านความเจ็บปวดที่ผ่านเข้ามาในชีวิต
คะแนนรีวิว
เนื้อเรื่อง (เนื้อหาหลังจากนี้จะมีสปอยล์)
ในซีซั่นนี้เนื้อเรื่องได้ต่อยอดจากซีซั่น2มาอีกทีนึง โดยใช้ตัวละครที่โตขึ้น ความคิดและมุมมองที่เปลี่ยนไปของตัวละครสามารถสื่อให้เห็นปัญหาของเด็กและผู้ใหญ่ในแต่ละวัย เนื้อเรื่องในช่วงแรกของซีซั่นนี้จะเป็นการเกริ่นนำก่อนว่าทำไมถึงมีซีซั่นนี้ต่อ ทั้งๆที่ซีซั่นที่แล้วแอลได้ทำการปิดประตูระหว่าง2โลกไปแล้ว เนื้อเรื่องจะเล่าถึงตัวละครทั้ง5กลุ่มสลับไปสลับมา
กลุ่มที่1 วิลล์ได้รู้สึกถึงการกลับมาของ”จอมเปิดโปง”จึงเรียกพองเพื่อนมาตามสืบเหตุการณ์นี้
กลุ่มที่2 แอลสังเกตุถึงพฤติกรรมแปลกๆของบิลลี่ จึงตามไปสังเกตการณ์
กลุ่มที่3 แนนซี่ได้รับแจ้งข่าวเกี่ยวกับพฤติกรรมแปลกๆของหนู แนนซี่จึงลากโจนาธานมาช่วยสืบหาความจริง
กลุ่มที่4 ดัสตินได้ข้อความภาษารัสเซียมาโดยบังเอิญ เขาได้นำข้อความไปให้สตีฟและโรบินช่วยแปล ข้อความดังกล่าวได้นำพาพวกเขาเข้าสู่ฐานทัพลับของรัสเซีย
กลุ่มที่5 จอยซ์สังเกตเห็นความผิดปกติของแม่เหล็กติดตู้เย็นในบ้าน จึงได้ทำการค้นหาข้อเท็จจริงและมีความรู้สึกไม่ชอบมาพากลบางอย่าง จึงขอความช่วยเหลือจากฮ้อปเพื่อที่จะพิสูจน์สมมุติฐานของตัวเอง
เรื่องราวทั้ง 5 กลุ่มนั้นจะค่อยๆเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน และร่วมมือกันปกป้องเมืองเล็กๆเมืองนี้ให้พ้นจากอันตรายจากเงื้อมือของรัสเซีย
โดนส่วนตัวแล้วผู้เขียนชอบเรื่องราวของกลุ่มที่4 (กลุ่มสตีฟ ดัสติน โรบิน)มากที่สุดเพราะมีความแปลกใหม่ มีมุมตลก และมีเคมีของตัวละครที่เข้ากันมากๆ
แอลและแมกซ์
ตัวละคร
ที่ชอบคือพัฒนาการของตัวละครนี่แหละ ตัวละครโตขึ้นก็จริงแต่ตัวละครก็ยังคงความมีเอกลักษณ์ของแต่ละคนไว้เหมือนเดิม ตัวละครบางตัวกลับเท่มากกว่าเมื่อก่อนเสียอีก และการที่มีตัวละครใหม่ๆมาเพิ่มถือว่าสร้างสีสันได้ดีมากและตัวละครใหม่ๆนี้มีเอกลักษณ์ที่เฉพาะตัวไม่เหมือนใครในกลุ่มจึงทำให้โดดเด่นและน่าจดจำเป็นอย่างมาก เคมีของตัวละครทั้งเก่าและใหม่มีความเข้ากันอย่างมาก การแบ่งบทให้ตัวละครอาจจะมีความเหลื่อมล้ำกันบ้างเล็กน้อย เช่นไมค์ แทบจะไม่มีบทบาทในฉากต่อสู้เลย แต่จะมีบทเด่นในฉากอารมณ์ซะมากกว่า
โรบิน สตีฟ และดัสติน
ฉากแอคชั่น, ต่อสู้
แน่นอนว่าตัวละครหลักในการต่อสู้กับเหล่าเอเลี่ยนคือแอลอยู่แล้ว แต่ซีซั่นนี้สามารถนำตัวละครอื่นๆเข้ามามีส่วนในการช่วยแอลต่อสู้ได้ดีกว่าซีซั่นก่อนๆ ลดความเป็นตัวประกอบลงไปได้เยอะเลย ส่วนตัวร้ายของซีซั่นนี้รู้สึกว่าไม่ได้ร้ายกาจเท่าไรเลย ซีรี่ย์พยายามปูทางให้ตัวร้ายในหลายๆตอน ทำให้ดูแข็งแกร่งและทรงพลังมากๆ แต่ดันแพ้ง่ายไปหน่อย เลยรู้สึกขัดใจเล็กน้อย
ฮ้อปและจอยซ์
ความติดงอมแงม
หลังจาก Ep.3 คือติดหนักมาก ผู้เขียนไม่สามารถวางมือจากการดูได้เลย ถึงแม้ว่าจะมีทำงานเช้าก็ตาม
ไมค์และแอล
สรุป
คู่ควรแก่การดูนะครับ สนุกมากจริงๆ สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู Season 1 และ 2 ควรหามาดูนะครับ แล้วคุณจะได้ซีรี่ย์ดีๆที่ทั้งสนุกและมอบมุมมองดีๆเพิ่มมาอีก1เรื่อง
สำหรับใครที่มีความเห็น หรือต้องการพูดคุย สามารถคอมเม้นมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะครับ
ถ้าชอบก็กด Follow, Like, Share ให้ด้วยนะครับ
ขอบคุณท่านที่ติดตามครับ
โฆษณา