8 ก.ค. 2019 เวลา 08:50 • การศึกษา
ทำไมเวลาตื่นเต้น ต้องปวดอึ๊💩😣...
...สวัสดีครับวันนี้เราจะพูดถึงเรื่อง...การถ่ายหนักน่ะครับ ว่าทำไมบางคนเวลาตื่นเต้นเขาจะมีข้าศึกบุกมาชนประตูเมือง😖 แล้วที่จริงนั้นมันเกิดมาจากอะไร ไม่รีรอไปหาคำตอบกันเลยจ้า...
...จริงๆแล้ว คนเรามีหลายรูปแบบในการแสดงออกเวลาตื่นเต้น บางคนมีเหงื่อออกที่มือ มือสั่น หัวเราะบ่อยหรือเสียงดัง หน้าร้อนผ่าว หรือแม้กระทั่งปวดหนักก็อาจเกิดขึ้นได้ เพราะเวลาเราตื่นเต้นนั้น
" สมองจะสั่งการให้หาสิ่งใดสิ่งหนึ่งยึดเหนี่ยวไว้"
.. เพื่อให้หัวใจไม่ตื่นตัวจนมากเกินไป และนี่คือสิ่งที่เราจะพูดถึงนั่นก็คือการปวดถ่ายหนักเวลาตื่นเต้น เพราะอาการนี้คล้ายกับอาการเครียดลงกระเพาะ..
.. เพราะการตื่นเต้นก็คือความเครียดอีดรูปแบบหนึ่งแต่มีความหวังหรือความต้องการเพื่อจะทำสิ่งใดเข้ามาบวก ทำให้ร่างกายตอบสนองออกมาในหลายรูปแบบข้างต้น และการถ่ายหนักก็คือหนึ่งในรูปแบบที่ร่างกายสั่งการเพื่อลดความตึงเครียดและเมื่อได้ทำแล้ว จะรู้สึกวาาร่างกายโล่งขึ้นไม่มากก็น้อย แต่วิธีรักษาหรือบรรเทาก็มีนะครับ เช่น การสูดหายใจเข้าลึกๆ การยืดเส้นยืดสาย หรืออีกอย่างที่สำคัญที่สุดคือตั้งสติ เพราะเมื่อไหร่ที่เราจดจ่อและตั้งสติสมองจะเกิดการตื่นตัวน้อยลง ทำให้เราโฟกัสกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นข้างหน้า และวอกแวกกับสิ่งรอบข้างลดลง นี่จึงเป็นวิธีที่กำราบความตื่นเต้นและอาการที่ตามมาได้อย่างดีที่สุด👍🏻
โฆษณา