10 ก.ค. 2019 เวลา 00:30 • สุขภาพ
วิธีลดน้ำหนักโดยไม่ต้องออกกำลังกายพิสูจน์แล้วทางวิทยาศาสตร์ว่าได้ผล !
จั่วหัวมาก็ Clickbait เลยครับ งั้นก็คลิกเข้ามาดูเลยจิ
ช่วงหลังผมสนใจสุขภาพมากขึ้น เลยชอบหาข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพ
เจอวิธีลดน้ำหนักสายยุ่ง สายขี้เกียจแบบคนเมือง ที่มีผลการทดสอบว่าได้ผล ลองดูกันครับ
1. อาหารขยะทั้งหลาย ให้ใช้จานเล็ก สีแดงด้วยนะ เพราะการใช้จานเล็กๆ ทำให้อาหารดูเต็มจาน สามารถหลอกสมองได้ ถ้าใส่จานใหญ่ อาหารก็จะดุน้อยลง มีผลทางจิตใจ ซึ่งสามารถเอาไปใช้กับอาหารดีๆ ใส่จานใหญ่ๆ ให้ดูน้อยๆหามากินเพิ่มเยอะๆเลย และยิ่งถ้าเป็นจานสีแดง ส่งผลต่อสมองให้หยุดกิน เหมือนไฟจราจรสีแดงครับ
2.เก็บอาหารขยะทั้งหลายให้มิดชิด เพราะถ้าหยิบง่าย มองเห็นตลอด เรามีแนวโน้มที่จะถูกกระตุ้นให้อยาก และหยิบมากินโดยง่าย เอาผลไม้มาวางให้เห็นง่ายแทน !
3.ดื่มน้ำสม่ำเสมอ โดยเฉพาะก่อนกินอาหาร ช่วยให้กินน้อยลง และอิ่มไวขึ้น ผลสำรวจ คนที่ดื่มน้ำก่อนอาหาร น้ำหนักลดลงมากกว่าคนที่ไม่ได้ทำ 44% ภายใน 12 สัปดาห์ ..... และน้ำหวาน ก็รู้ๆกันอยู่นะครับ กินชา กาแฟดำแทนนะ
4.นอนให้เพียงพอ และอย่าเครียด ข้อนี้ทำยาก แต่ต้องทำ เพราะการนอนน้อยและเครียด ส่งผลต่อฮอร์โมนเกลิน เลปตินและคอร์ติซอล ที่ทำให้เราหิวบ่อยและอยากกินอาหารขยะทั้งหลาย นอกจากอ้วนแล้วมีโรคอื่นตามมาอีกเพียบ
5.ตักอาหารให้น้อยๆไว้ เราถูกการตลาดบ่มมาหลายสิบปี ให้กินมากขึ้น บริโภคมากขึ้น เกินปริมาณเหมาะสมของร่างกาย ซึ่งเราตักมาแค่ไหน เราก็กินหมดน่ะแหละส่วนใหญ่ ดังนั้น คุมปริมาณตั้งแต่ในจานครับ
6.กินโปรตีนและไฟเบอร์ให้เยอะขึ้นในแต่ละมื้อ จากงานวิจัย การเพิ่มโปรตีนในอาหารจาก 15% เป็น 30% ทำให้เรากินอาหารน้อยลง 441 Kcal ต่อวัน ดังนั้นในเวลาราวๆสองสัปดาห์ เราจะน้ำหนักลง 1 กิโล โดยไม่ได้ตั้งใจคุมอาหารเลย ส่วนไฟเบอร์ ทำให้เราอิ่มได้นานขึ้น
7.กินช้าๆ และไม่ดูทีวี เล่นมือถือ - การกินช้าๆลง ทำให้เราอิ่มไวขึ้นโดยที่กินเข้าไปไม่มาก ซึ่งคนที่กินเร็วมักจะอ้วนกว่าคนที่กินช้าๆ ละเลียดไปเรื่อยๆ และที่สำคัญ คนที่กินไปดูทีวีไป หรือเล่นมือถือไป มักจะลืมตัว กินเพลิน ไม่ได้ดูปริมาณอาหารที่กิน และกินมากกว่าคนที่ตั้งใจกินอย่างเดียวถึง 25%
รู้งี้แล้ว ก็ลองเอาไปใช้นะครับ ส่วนผมเพิ่มอาหารกินสดใหม่ ปรุงน้อยที่สุด และกินมื้อเช้าชุดใหญ่เต็มเหนี่ยวทุกวัน ช่วยดูแลระบบเผาผลาญเรา ไม่อ้วนแน่นวลครับ
ข้อมูลจาก :
#โค้ชทอมมี่ #Coachtommy #Nutritionist #Dietfact
โฆษณา