11 ก.ค. 2019 เวลา 06:05 • ประวัติศาสตร์
ดูหลังให้ดีๆนะ ว่าเป็นผีหรอคนน่ะ
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ พบกับเรื่องผีๆชะนีชอบดูกันอีกแล้วนะจ้ะ วันนี้ชะนีขอเสนอตำนานเรื่อง ผีหลังกลวง
ผีหลังกลวงนี่นะคะเป็นผีที่ชะนีก็เพิ่งจะเคยได้ยินตอนหาเรื่องมาทำคลิปนี่แหละค่ะ
ผีหลังกลวงนะคะ เป็นผีที่มีเล่าเฉพาะแค่บางถิ่นของทางภาคใต้ประเทศไทยเรา และรู้จักกันเฉพาะในหมู่คนแก่เท่านั้นเอง
ชื่อของผีชนิดนี้นะคะได้มาจากลักษณะของเค้า นั่นก็คือ ผีตนนี้มีหลังเป็นรูกลวงนั่นเอง รูปร่างลักษณะของเค้าจะเป็นเหมือนคน แต่ตรงช่วงหลังจะมีรูกลวงโบ๋ จนทำให้เห็นไปถึงซี่โครง ตับไตไส้พุงเลยทีเดียว ซึ่งจะมีหนองไหลออกมาด้วย บางคนเล่าว่าจะมีหนอน กิ้งกือไต่ยุบยับน่าสยดสยอง ดังนั้นว่ากันว่าเวลาไปไหนมาไหน ผีหลังกลวงจะเอาผ้าคลุมเพื่อปกปดหลังเอาไว้ตลอดเวลา
ผีหลังหลวงจะชอบอยู่ที่เย็นๆ ชื้นๆ ตามภูเขา หรือบรเวณน้ำตก และก็มักจะอยู่รวมตัวกันเป็นกลุ่ม
ผีหลังกลวงจะมีลักษณะการหลอกที่ไม่ แบร่ๆ ตกใจ แต่ว่าจะมีลักษณะแกล้งคนมากกว่า เล่ากันว่าหลังหลวงจะอาสาไปช่วยชาวบ้านปลูกข้าวดำนาและช่วยจนเสร็จ แต่พอรุ่งเช้า ก็มาพบว่าต้นข้าวถูกทำลายจนเสียหายหมด นั่นแหละ เสียหายหลายแสน ทำแสบยิ่งกว่าหลอก แบร่แบร่แบร่
ดังนั้นถ้าหากใครไม่อยากเจอผีหลังกลวงทำแสบแบบนี้ ก็จะพกปลาหมอเป็นๆไปด้วย เผ่อว่าเจอผีหลังกลวงเข้า ก็จะโยนปลาหมอเข้าไปในรูตรงที่หลังกลวง เพราะว่าเงี่ยงของปลาหมอจะแทงไปบาดเข้าที่ตับไตไส้พุงจนเจ็บ จนต้องรีบหนีไป
แต่บางพ้นที่ก็เล่าว่า ผีหลังกลวงไม่ชอบการผดคำมั่นสัญญาที่สุด ถ้าใครผดสัญญากับผีหลังกลวงล่ะก็ ผีหลังกลวงจะอาฆาตแค้นและตามไปล้างแค้นถึงขั้นเสียชีวิตเลยทีเดียว
มีเรื่องเล่าเรื่องหนึ่งว่า เจ้าอาวาสวัดหนึ่ง ที่มีเพื่อนเป็นหัวหน้าผีหลังกลวง ได้ขอให้ผีหลังกลวงมาช่วยตัดไม้สร้างกุฏิ และเมื่อสร้างเสร็จก็สัญญาว่าจะจ้างหนังตะลุง มาแสดง 8 โรง
แต่สุดท้ายเมื่อกุฏสร้างเสร็จ ท่านเจ้าอาวาสได้จ้างหนังตะลุงมาแสดงตามสัญญา แต่เกดเหตุขัดข้องทำให้มีหนังมาฉายเพียงแค่7โรง และปรากฎว่า ในคืนนั้นเอง มีคนพบเจ้าอาวาสนอนมรณภาพอยู่ในกุฏิ หลังจากนั้นก็มีคำร่ำลือว่าเป็นเฝีมือของผีหลังกลวงนั่นเอง
รู้อย่างนี้แล้ว ก็อย่าไปผิดสัญญากับใครนะ เพราะอาจจะไปเผลอทำผิดสัญญากับผีหลังกลวงก็เป็นได้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา