11 ก.ค. 2019 เวลา 12:35 • กีฬา
บทความนี้แค่อยากขอบคุณชายที่ชื่อ...
"Juan Mata"
Manchester United Official
หลายปีมานี่ หลังจากการสิ้นสุดยุคของเซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถูกมองว่าเป็นทีมที่ใช้เงินซื้อความสำเร็จมากกว่าการสร้างสายเลือดยูไนเต็ดขนานแท้
ด้วยการใช้เงินที่มี ถลุงซื้อผู้เล่นเสริมทัพมากมาย แล้วชื่อนักเตะคนแรกที่ถูกซื้อเข้ามาด้วยค่าตัว 40 ล้าน ก็คือชายที่มีนามว่า ฆวน มาต้า
Manchester United Official
มาต้าประสบความสำเร็จมากมายในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ และถูกเดวิด มอย กุนซือแมนยูในขณะนั้นซื้อมา แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นสักเท่าไหร่ จนกลายเป็นอะไหล่สำรองในท้ายที่สุด
แต่ทว่าสิ่งนึงที่ฆวน มาต้า แสดงให้แฟนๆในโอลด์ แทรฟฟอร์ดได้เห็น คือความอดทน และวินัย รวมถึงการแสดงออกถึงความเป็นมืออาชีพผ่านบล๊อกส่วนตัวของเค้า จนทำให้เราอดไม่ได้ที่จะสนับสนุนเค้าต่อไป
แม้ใครหลายคนจะมองว่า มาต้า ดีกว่าจะเป็นแค่สำรองในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด และมองว่ามาต้าควรย้ายไปอยู่สโมสรอื่น แต่ล่าสุด ฆวน มาต้า ปฏิเสธค่าเหนื่อยหลายแสนปอนด์ต่อสัปดาห์ในการย้ายไปเล่นให้ทีมอื่นและยอมลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงมา 25% อยู่ที่ 135,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เพื่อค้าแข้งที่นี่ต่อไป และให้เหตุผลผ่าน MUTV ไว้ว่า...
Manchester United Official
"มีเหตุผลหลายสิ่งหลายอย่าง ข้อแรกเลยก็คือความรู้สึกที่ผูกพันธ์กับสโมสรแห่งนี้ มันเป็นบางสิ่งที่พิเศษและหาได้ยากจากที่อื่นๆ"
"เราต่างก็ทราบดีว่ามี 3 หรือ 4 สโมสรที่ยิ่งใหญ่สุดในยุโรปและ ยูไนเต็ด ก็เป็นหนึ่งในนั้น แม้ตอนนี้ทีมไม่อยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุด แต่เรามีประวัติศาสตร์ยาวนาน เราคว้าแชมป์มากมาย "
"เรากระตุ้นตัวเองในทุกๆวัน ความรู้สึกความเป็นตัวตนแห่งเร้ด เดวิลคือสิ่งที่เหลือเชื่อดังนั้นผมต้องการเก็บความรู้สีกแบบนี้เอาไว้ตราบนานเท่านาน"
ในวันที่แมนยูเดินถอยหลัง ขาดคนประคับประคอง ต้องการพลังที่ยิ่งใหญ่จากทุกด้านให้มากที่สุดแบบนี้ ขอบคุณนายที่ยังไม่ทิ้งกัน
ขอบคุณชายที่ชื่อ "ฆวน มาต้า"
โฆษณา