12 ก.ค. 2019 เวลา 20:14
คุณเคยทราบไหมว่า? เด็กไทยยุคใหม่ สามารถหารายได้ให้กับตัวเองได้เเล้วนะ? ไม่ต้องขอตังพ่อเเม่ด้วยละ 😍
สรรหาเล่าเรื่อง💡🇹🇭 : ได้ค้นหาข้อมูล เล็กๆน้อยๆมานำเสนอ เกี่ยวกับอาชีพเสริมสำหรับเด็กไทยยุคใหม่ ที่ผู้ใหญ่บ้างคนยังไม่เข้าใจ หรือ อาจจะเข้าใจเเต่....เด็กยังไม่รู้วิธีที่ถูกต้อง
สำหรับใครหลายๆคน คงคิดว่า อาชีพที่เราทำอยู่มันก็ได้เงินอยู่เเล้วหรือได้ประสบการณ์อยู่เเล้ว เเต่คนส่วนใหญ่....ยังไม่รู้ว่าช่วงวันหยุดงาน ก็ยังสามารถสร้างรายได้ให้กับตัวเองได้ด้วยนะ 😍
อาชีพเสริม 1 อย่างสำหรับ คอใจวัยรุ่นหรือเด็กไทยในยุคนี้ คือ อาชีพ สตรีมเมอร์” หรือ “นักแคชเกมส์” นั้นเอง คุณพ่อคุณเเม่คงคิดว่า การเล่นเกม เป็นผลเสียต่อลูกๆของคุณใช่มั้ยครับ? ถ้าใช่ผมก็ว่ามันไม่ผิดนะ แต่..... มันก็มีข้อดีของมันอยู่นะคับ
ถ้ารู้จักการแบ่งเวลา ไม่เล่นจนติดจนเกินไป หรือ เเค่เอามาเป็นหลักทำรายได้เเค่อาชีพเสริม ผมว่ามันก็โอเคอยู่นะ เเล้วมันจะเกิดประโยชน์ยังไงหรอ?
การเล่นเกมสามารถเป็นรายได้หลักได้จริง หากเล่นเกมๆ หนึ่งเก่งจริงถึงขั้นสามารถลงแข่งขันในรายการที่จัดแข่งแล้วคว้าแชมป์ได้ ยกตัวอย่างเช่น Mickie ผู้เล่นของทีม sWEEDTIME เกม Overwatch ที่ปัจจุบันโกอินเตอร์ด้วยการสังกัดทีม EnVyUs ทีม Overwatch อันดับท๊อปของอเมริกา โดยมีการเซ็นสัญญาพร้อมรับเงินเดือน 6 หลักต่อเดือน
เเละการเล่นเกมเเละหารายได้อย่างถูกต้อง คุณจะต้องมีคุณสมบัติ ตามนี้ ชื่นชอบการเล่นเกมส์
มีเวลาว่างในการเล่นเกมส์ ตัดต่อคลิป
มีความเป็นเอนเตอร์เทน เป็นกันเองกับผู้ชม
กล้าแสดงออก พูดจาคล่องแคล้ว
มีความอดทนและพยายาม มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ได้ภาษาอังกฤษบ้าง เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่น
อุปกรณ์ ถ้ามีอยู่เเล้วก็...ใช้เท่าที่พอมีก่อนนะครับ
คอมพิวเตอร์ 1-2 เครื่อง (สเปคค่อนข้างสูงหน่อย)
อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (ทั้ง download และ upload)
หูฟัง ลำโพง กล้อง ไมค์ อื่นๆ ตามจำเป็น
โปรแกรมในการใช้ถ่ายทอดสด เช่น OBS, Xsplit และอื่นๆ ลองศึกษาวิธีใช้ดูนะครับ
การที่จะทำไม่จำเป็นว่าน้องๆจะต้องมีอุปกรณ์ ที่มีราคาสูงหรือต้องใช้ของอย่างดี เพราะมันอาจจะทำให้เปลืองงบประมาณ มันเป็นเเค่อาชีพเสริมนะครับ อย่า....ต้องขอตังพ่อเเม่มาเปลืองกับอุปกรณ์ที่ไม่ค่อยมีความจำเป็น ถ้าเราไม่ได้จิงจังกับมันนะครับผม เล่นเกมเเล้วอย่าลืม เรื่องเรียนกันด้วยล่ะ😍🤫🤭
สรรหาเล่าเรื่อง💡🇹🇭 : ก็มีข้อมูลเล็กๆน้อยๆมาให้อ่านเพียงเเค่นี้นะครับหวังว่าเด็กไทยยุคใหม่จะได้รับความรู้ไปใช้กันนะครับ (ปล.ขอโทษที่ไม่ได้ลงข้อมูลหรืออัพเดตมาเป็นเวลานาน) หวังว่ายังติดตามกันอยู่นะครับ พอดีว่าร่างกายมีปัญหา รักษาอยู่โรงพยาบาลเป็นเวลาพักใหญ่ ต้องขอโทษด้วยจริงๆครับ 🙏🙏
โฆษณา