13 ก.ค. 2019 เวลา 10:12 • การศึกษา
🏝️ ตอนเช้า...เราควร "กินข้าวก่อนแปรงฟัน" หรือ "กินข้าวหลังแปรงฟัน" !? ที่คุณรู้ต้องอึ้งง!!🤔
...สวัสดีคร้าบบบบท่านผู้อ่านที่น่ารักทั้งหลาย ตอนนี้เราพร้อมมาเสิร์ฟความรู้ให้กับทุกคนแล้วนะครับ ซึ่งในวันนี้เนี่ยเราขอพูดถึงเรื่องการทำความสะอาดช่องปากว่าแท้ที่จริงแล้วเวลาไหนที่เราควรจะแปรงฟันระหว่างก่อนมื้อเช้าหรือหลังมื้อเช้า เรามาหาคำตอบไปพร้อมๆกันเลยนะครับบบ😚
...สำหรับเรื่อง'กิน'เนี่ย ต้องบอกก่อนว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก และอีกเรื่องที่สำคัญตามมาก็คือเรื่องสุขภาพในช่องปาก..
เพราะคนส่วนใหญ่นั้นไม่ค่อยคิดมากว่าการทานอาหารก่อนหรือหลังแปรงฟัน แต่จะบอกว่าสิ่งที่ดีที่สุดคือ" การแปรงหลังจากทานมื้อเช้า" ..
ใช่ครับ ถึงแม้ว่าหลังจากเราตื่นนอนเนี่ยจะมีแบคทีเรียสะสมในช่องปากอยู่บ้าง แต่ด้วยความที่ก่อนนอนเราก็ได้แปรงฟันมาแล้ว ทำให้แบคทีเรียนั้นมีไม่มากเท่าไหร่ แต่ถ้าหากคุณทานมื้อเช้าหลังจากแปรงฟัน จะทำให้ฟลูออไรด์ที่เป็นตัวเคลือบฟันและดูแลช่องปากถูกชะล้างไปด้วยการทานอาหารและการดื่มน้ำหลังจากมื้ออาหาร ดังนั้นถ้าจะให้แนะนำเราก็ควรทานก่อนแปรงฟันเพราะการแปรงฟันจะชำระล้างทุกอย่างในช่องปากให้สะอาดและช่วยให้ช่องปากระหว่างวันของเรานั้นมีความสะอาดและถูกปกป้องด้วยฟลูออไรด์ได้นานขึ้นนั่นเอง👄😬
1
...อย่างไรก็ตามไม่ว่าเราจะทำวิธีใดก่อนหรือหลังสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการดูแลสุขภาพช่องปากให้มีสุขภาพดีเสมอ เพราะกลิ่นปากไม่ใช่เรื่องล้อเล่น ฝากไว้ให้คิดนะครับ😋
1
เนื่องจากเพจเก่าเราบินไปแล้ว.. เพจนี้คือเพจใหม่ของเรานั้นเองครับ 🏝️
โฆษณา