16 ก.ค. 2019 เวลา 01:00 • กีฬา
ช่วงลือหนาหู ตอนที่1
Jacob Harry Maguire
หลายคนคงตกใจเจ้าเด็กหนุ่มหน้าเปราะรายนี้ว่าคือใคร ใช่แล้วเขาคือ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ (Harry Maguire) สมัยยังค้าแข้งอยู่กับสโมสร เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ถามว่าทำไมถึงเอารูปตอนนั้นมาละ เพราะ เดวิด มอยส์..
ใช่แล้วครับเขาคือ อดีต ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่เคยทาบทามการขอซื้อตัวเจ้าเด็กหนุ่มคนนี้ในสมัยยังค้าแข้งอยู่กับสโมสร เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด
สื่อต่างประเทศรายงานว่า
"เมื่อปี 2013 ในขณะที่ แม็คไกวร์ ยังค้าแข้งอยู่กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ฟอร์มของเขาก็ไปเตะตา มอยส์ ที่มองเป็นเป้าหมายเสริมทัพที่มีความเป็นไปได้ ซึ่งหากต้องการซื้อไปร่วมทีมจริงๆ ก็สามารถจ่ายค่าตัวเพียงแค่ 4 ล้านปอนด์เท่านั้น"
แต่ดูเหมือนทางสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะไม่เชื่อใจทางด้าน มอยส์ เลยไม่ได้ดำเนินการเสนอราคาซื้อขายไปแต่อย่างใด ก่อนจะย้ายทัพไปร่วมกับ ฮัลล์ ซิตี้ และได้ถูกทาง วีแกน แอธแลนติก ยืมตัวไปใช้และหมดสัญญายืมตัวทาง เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ยื่นซื้อไปด้วยค่าตัว 12.33 ล. ปอนด์ จนค้าแข้งอยู่ปัจจุบัน
ด้วยค่าตัวอันแสนแพงที่ถูกตั้งไว้จากทาง เลสเตอร์ซิตี้ ดูเหมือนจะเป็นอุปสรรคในการดึงตัวนีกเตะรายนี้มา โดยมีสโมสรคู่อริร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเติร์ ซิตี้ ที่ได้บอกปัดข้อเสนอไปแล้วเพราะด้วยค่าตัวที่สูงถึง75-80ล.ปอนด์ เรือใบได้ยอมลดธงลง แต่ทว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังคงต่อสู้อยู่ในตลาดการล่าตัวของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์
อย่างไรก็ตามไม่ว่าค่าตัวนั้นจะออกมาแสนแพงแค่ไหน แต่การแก้ปัญหาที่ถูกจุด มักจะเป็นผลดีเสมอ ยกตัวอย่าวทีมที่แก้ไขถูกจุดจนต้องยอมรับในฝีมือนั้นคือ
"ลิเว่อร์พูล"
ทำไมต้องลิเว่อร์พูล?
การได้ตัวกองหลังอย่าง " Virgil van Dijk " กับทางด้านนายประตูอย่าง " Alisson Becker " คือการแก้จุดอ่อนของทางด้านลิเว่อพูลซึ่งทาง ผู้จัดการทีมอย่าง คล็อพ นั้นได้มองเห็นซึ่งความเป็นจุดอ่อนของลิเว่อร์พูลมาตั้งแต่นานนม และได้มองเห็นศักยภาพในตัวผู้เล่น จนทำให้ทีมคว้าอันดับสอง รองแชมป์ พรีเมียร์ลีค อังกฤษ และ ที่มากไปกว่านั้นคือการคว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมเปียนลีกมาคลองซึ่งถือได้ว่า ทั้งสองคนได้มีส่วนร่วมความสำเร็จนี้อย่างมาก
เรามาลองคิดกันเล่นๆดูสิ ถ้าแมนยูไนเต็ดสามารถแก้ไขได้ถูกจุดยุคสมัยแชมป์คงไม่ใช่แค่ความฝัน...
ขอบพระคุณที่อ่านมาจนจบ ฝากกกดติดตามด้วยครับแล้วพบกันใหม่กับบทความช่วงนี้ สวัสดีครับ 🙏🙏🙏
#GGManunited
โฆษณา