20 ก.ค. 2019 เวลา 06:48 • บันเทิง
สิงห์ดำ ราช เลอสรวง
ตำนานอมตะนิยายภาพไทย
😻ตอนเด็กๆ ทุกปลายเดือนจะมีหนังสือภาพหรือการ์ตูน สิงห์ดำ ของ ราช เลอสรวง ออกใหม่มาวางแผง ผมจะไปรอ แอบเปิดอ่านก่อนซื้อ หนังสือเล่มละ 5 บาทอาจไม่แพงกับบางคน แต่กับผมต้องเก็บทั้งเดือนเพราะได้ตังไปรร.วันละห้าสิบตัง ..หมายความว่าจะซื้อสิงห์ดำ 1 เล่มต้องอดกินข้าวเกือบครึ่งเดือน..
😎นิยายภาพสิงห์ดำ โดยราช เลอสรวง เป็นเรื่องราวพระเอกหนุ่มรูปหล่อ หน้าเหมือน เอลวิส เพรสลี่ เป็นจอมดาบที่มีเพลงดาบเหนือชั้น เหมือนพระเอกนิยายกำลังภายในจีน ชาติกำเนิดลึกลับ ..อาจเป็นเจ้าชาย หรือจุติมาจากเทพเจ้า ในดินแดนไกลโพ้นเหนือจินตนาการ..ปานนั้นเพราะวิชาดาบเลิศล้ำเหนือแผ่นดิน รูปโฉมหลอเหลายิ่งกวาพะเอกหนังจีรกำลังภายใน
เรื่องราวผจญภัยมีความซับซ้อน ซ่อนเงื่อน ล้างแค้น โชกเลือด แกร่งกล้า ยึดถือคุณธรรม คำมั่นสัญญา และความรักบริสุทธ์ จึงเป็นเรื่องราวชวนติดตามให้อ่าน ให้ลุ่มหลง เป็นอย่างยิ่ง.. ผมเป็นแฟนนิยายภาพเรื่องนี้ จนต้องอดข้าวเก็บเงินซื้อมาเป็นเจ้าของและหยิบมาอ่านบ่อยๆ
😽ตอนหลังตามคุณแม่ไปร้านเสริมสวยทำผมบ่อยๆ เจอหนังสือเรื่องสิงห์ดำในชั้นวางหนังสือ เลยรู้ว่าแฟนช่างเสริมสวยก็ติดสิงห์ดำงอมแงมเหมือนกัน.. ผมเลยได้โอกาส..ติดตามคุณแม่ไปอ่านที่ร้านเขาด้วยทุกครั้ง ..ลดการต้องไปยืนแอบเปิดอ่านตามแผงหนังสือได้บ้าง..
ผมติดและสะสมหนังสือสิงห์ดำ เพราะเรื่องราว ภาพวาด ตัวหนังสือ สวยงามจับใจ ..เสียดายหนังสือสะสมไส่ตู้ไม้ที่บ้านเก่าถูกปลวกกินไปหมด..
ตอนนี้เห็นในเวปร้านหนังสือเก่าจำหน่ายเล่มละ 800-1000บ.แม่เจ้า-แพงจัง.แต่ก็มีไม่ครบสมบูรณ์..ทั้งถ้าซื้อมาสะสมเองคงต้องหาที่เก็บ-ดูแลอย่างดี55
😺ล่าสุด ได้ข่าวว่ามีห้องสมุดการ์ตูนไทยที่เพชรบุรี จัดเก็บ-สะสมหนังสือนิยายภาพ-การ์ตูนไทยและเปิดให้อ่านเหมือนกัน ..น่าเสียดายไม่มีเวปเปิดให้เช่าอ่านกันง่ายๆ..เทคโนโลยียังไม่ถึง.. จะได้รำลึกถึงวัยเด็กที่สวยงามในใจเราอีก..
หลังจากนั้น อ. ราช เลอสรวง ยังได้สร้างสรรนิยายภาพเรื่องอื่นๆ อีกมากมายเช่น จอมขมังเวทย์ ที่ตอนแรกลงเป็นตอนๆ 2หน้า ท้ายๆของนิตรสารจักรวาลรายสัปดาห์ที่ลือลั่นจากนิยายเพชรพระอุมา พอครบเล่มมารวมเล่มให้อ่าน สะสมกันจุใจทีนึง หนังสือจบใน 4 เล่ม และช่อง 7 ก็เคย เอามาทำละครทีวีให้ได้ดูกัน..
ตอนนี้กำลังมีนิทรรศการผลงานการ์ตูนให้แฟนๆได้ชื่นชมผลงาน อ. ราช เลอสรวง หลังจากวางพู่กันมา 30 ปี ให้ได้รำลึกถึงนิยายภาพในใจเราอีกครั้ง และได้จัดพิมพ์นิยายภาพ จอมขมังเวทย์ ฉบับรวมเล่ม 4 เล่มจบ ผู้สนใจติดต่อจับจองได้ที่
โฆษณา