23 ก.ค. 2019 เวลา 05:00 • ปรัชญา
เวลา
เรื่องบางเรื่อง เกิดขึ้นในระยะเวลาอันสั้น
แต่สามารถตราตรึงใจใจเราได้ตราบนานแสนนาน
.
.
เรื่องบางเรื่อง เกิดขึ้นมายาวนาน
แต่ไม่สามารถดึงดูดความสนใจของเราไปได้
.
.
.
เพราะฉะนั้น
ความยาวนานของเวลา
เทียบไม่ได้กับคุณค่าของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นฉันใด
สถานที่ และบรรยากาศรอบตัว
ก็เทียบไม่ได้กับคนข้างกายฉันนั้น
.
.
.
เวลา
ไม่ได้ทำให้เกิดความทรงจำ
เวลา
ไม่ได้ทำให้มีความสุข
เวลา
ไม่ได้ทำให้เราหายเจ็บปวด
เวลา
เพียงแต่เดินไปอย่างไม่รอช้า
อยู่ที่เราให้คุณค่า กับเหตุการณ์ไหน
และเลือกที่จะบันทึก หรือลบสิ่งใดออกไปจากใจ
ก็เท่านั้นเอง
โฆษณา