23 ก.ค. 2019 เวลา 12:08 • การศึกษา
#ลักษณะของคนแต่ละTypeข้อควรระวัง
ตามหลักของ MBTI นั้น คนแต่ละประเภทถูกแบ่งตาม วิธีการทำงานของสมอง ( Cognitive Function ) ซึ่งส่งผลต่อรูปแบบของการคิดการกระทำ ต่างๆของตัวเขา ซึ่งเราสามารถระบุลักษณะได้คร่าวๆจากการทำแบบทดสอบครับ
แต่การทำแบบทดสอบนั้น หลายๆคนที่ทำแล้ว อาจจะรู้สึกว่าไม่ค่อยตรง หรือไม่แน่ใจว่าเราเป็นแบบนี้หรือเปล่า ก็ต้องบอกเลยครับว่าเอาไว้ใช้ดูเป็นแนวทางคร่าวๆได้ แต่ถ้าต้องการเข้าใจลงลึก ต้องดูละเอียดไปกว่านั้น
วันนี้ผมมีตัวอย่างง่ายๆจากสถิติ ที่คนส่วนใหญ่ตามประเภทเป็นและแสดงออกมาให้เห็น และจุดอ่อนที่ควรต้องระวัง หรือตระหนักรู้ และทำการพัฒนานะครับ
ลองมาดูกัน ว่าเราหรือเพื่อนๆเป็นแบบไหนกัน ถ้าเข้าใจแล้ว จะทำให้เราเข้าใจและอ่านคนได้แม่นยำเลยครับ
และทิ้งท้าย เหลืออีกไม่กี่วันแล้ว #สำหรับคนที่อยากรู้จักตัวเองและคนรอบข้างได้อย่างลึกซึ้งมากขึ้น
ผมจัด Workshop #รู้จักตัวเองให้ชัดมัดใจคนอื่นได้เนียน
จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 ที่จะถึงนี้ เวลา 13.00-16.00 น. ที่ Truelab สยามสแควร์ซอย 3 ชั้น 4 นะครับ
ลงทะเบียนตามลิ้งนี้ได้เลยครับ https://bit.ly/2XkrP7W
ตอนนี้คนสมัครเข้ามาเต็มพื้นที่แล้วนะครับ แต่ผมยังรับเผื่อไว้ว่ามีคนยกเลิกกลางทาง เป็นตัวสำรองอีก 10 ที่ รีบเข้ามานะครับ ท้ายสัปดาห์จะเริ่มคอนเฟิร์มละ ปิดรับวันพฤหัสนี้ครับ
งานฟรี สนับสนุนโดย True Lab และ PerfectSync Consultant (ทำตามกติกาก่อนนะจ๊ะ)
เกี่ยวกับโค้ชTommy
โค้ช Tommy เป็นโค้ชที่ผ่านหลักสูตรของ ICF ( สมาพันธ์โค้ชนานาชาติ ) ซึ่งความสนใจจำเพาะจะมุ่งไปที่ Personal Development , จิตวิทยาบุคคล , การพัฒนาตัวเอง , การเปลี่ยนแปลงนิสัย , การดึงศักยภาพของบุคคล , เจาะจุดแข็ง
นอกจากนั้น โค้ช Tommy ยังมีประสบการณ์ด้านการตลาดทั้ง Online และ Offline กว่า 10 ปี และประสบการณ์ด้าน E-commerce ทั้งในประเทศและประเทศจีนมากกว่า 5 ปีอีกด้วย
ปัจจุบัน โค้ช Tommy เป็นผู้ก่อตั้งและ CEO ของบริษัท PerfectSync Consultant จำกัด ซึ่งให้บริการโค้ช จัดฝึกอบรมด้านการตลาด และการพัฒนาตัวเอง ที่ได้รับความไว้วางใจจากองค์กรมากมายในประเทศไทย
#CoachTommy #MBTI #PFS #PerfectSyncConsultant
#Growth #PerfomanceCoach
โฆษณา