24 ก.ค. 2019 เวลา 05:00 • ความคิดเห็น
ฉันมันก็แค่ “อากาศ”
มนุษย์เรา มักชินชา กับสิ่งดีดีที่เราได้รับอยู่ตลอด
.
ทำให้คุณค่าของสิ่งนั้น นับวันยิ่งเสื่อมค่าลงทุกที
.
บ่อยครั้ง เราได้รับจนเราคิดว่าสิ่งที่ได้มันเป็นสิทธิอันควรได้รับของเรา
.
.
.
แต่หากวันใด สิ่งที่ดีดีที่เคยได้รับ เริ่มจะจืดจางหายไป
.
คุณค่าของสิ่งดีดีเหล่านั้น จะเพิ่มพูนขึ้นมาทันที
.
และเมื่อวันนั้นมาถึง การเรียกร้องสิทธิอันพึงประสงค์ก็จะเกิดขึ้น
.
.
.
สิ่งดีดีในความสัมพันธ์ ก็เหมือนอากาศ
.
วันไหนยัง ได้รับ ย่อมไม่เห็นคุณค่า
.
วันใด สิ่งนั้นจางหายไป คุณค่าย่อมบังเกิด
.
แต่เมื่อเห็นค่า อยากจะได้กลับมา ก็อาจสายเกินไป
.
.
.
ดังนั้น
จงเก็บรักษาสิ่งดีดีเอาไว้ เพราะในชีวิตนี้ เราอาจไม่โชคดีแบบนี้เสมอไป
โฆษณา