25 ก.ค. 2019 เวลา 00:53 • ความคิดเห็น
สิ่งที่จะช่วยมากกว่าเวลาในการเยียวยาทุกสิ่ง
ผมบอกได้ว่า เป็นเรื่อง Self Concept
คือ Self Esteem, Self Image, Self Acceptance
เป็นเรื่องเกี่ยวกับมุมมองที่เรามองและคิดกับตัวเองทั้งสิ้น
ภาษาบ้านๆที่เราพูดกันบ่อยๆคือ "ให้รักตัวเอง"
บอกให้รักตัวเองกัน แต่รักตัวเองยังไงหละ
แล้วจะรู้ได้ไง ประเมินยังไง ว่าเราโอเคแล้ว
หายากที่ใครจะมาบอกได้ครับ
แต่สรุปปัญหาด้านจิตใจทั้งหมด
90% เกิดจากเรื่อง Self Concept ที่บอกมานะครับ
เรานำเรื่อง Self ทั้งหมดนี้มาใช้ในการโค้ชเพื่อให้คนที่ติดกับเรื่องที่ก้าวผ่านไปไม่ได้ และส่วนใหญ่จะอยู่ในชั้นจิตใต้สำนึก และปมในใจต่างๆจะอยู่ลึกลงไปในชั้นจิตไร้สำนึก ที่ต้องรู้วิธีในการจะดิ่งลงไปใน layer ลึกๆนั้นได้ครับ
ปล.ขอแนบรูป Johari window มา เพราะเกี่ยวข้องกับเรื่อง Self concept
โฆษณา