26 ก.ค. 2019 เวลา 13:28 • การศึกษา
10 รายการทีวี เคยฮิต ติดจอ
หากใครเกิดทันในยุคที่ยังไม่มี ทีวีดิจิตอล บ้านไหนมีทีวี ยังต้องอาศัยหนวดกุ้ง หรือเสาอากาศก้างปลา หากว่าเสาอากาศเคลื่อน ก็ต้องไปหมุนเสากันให้วุ่นวายเลยทีเดียว ในยุคนั้นมีเพียงช่องรับชม ไม่กี่ช่องเท่านั้น ถึงแม้จะเลื่อนหารายการใหม่ อึดใจเดียวก็จะกลับมาที่เก่า ใครที่เกิดทันคงเข้าใจ หัวอกโน๊ะ บทความนี้ แอดก็เลยจะพามาย้อนดู รายการทีวี ที่ดังมาก ๆ ที่พอจะเข้าขั้น รายการดังในตำนานได้ มาเล่าให้ฟังกันครับ
ภาพจาก Youtube
1 รายการฝันที่เป็นจริง
เป็นรายการที่สร้างมาเพื่อ ให้กำลังใจคนหาเช้ากินค่ำครับ ดำเนินรายการโดย ไตรภพ ลิมปพัทธ์ พิธีกรฝีมือเยี่ยมคนนึง ของเมืองไทย ผู้ชมมักจะติดตากับผู้สนับสนุน เป็นผงซักฟอกยี่ห้อหนึ่ง (ไม่บอกครับ ไม่ได้ค่าโฆษณา) และรถเข็นเพื่อนยาก ที่จะต้องแจกทุกครั้ง และทุกคนที่ได้ไปเหยียบรายการนี้
ภาพจาก Youtube
2 วิก 07
ละครเวที ช่วงเย็น ที่ดำเนินรายการโดยพิธีกรหลายคน แต่ที่เด่นมากสุด น่าจะเป็นคุณดู๋ สัญญา คุณากร เป็นหนึ่งในหลาย ๆ รายการ ที่ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก สมัยเด็ก ๆ ชอบนั่งดู มันสนุกดี ตอนเปิดรายการ จะมีม่านโรงละคร สีแดง ๆ ส่วนละครก็ทำออกมาสนุกมากครับ จนมีการปรับเปลี่ยน และท้ายสุดก็หายไป
ภาพจาก Youtube
3 เจ้าขุนทอง
เชื่อว่าหลาย ๆ คน น่าจะรู้จักรายการนี้ เป็นอย่างดี เพราะเป็นรายการ ขวัญใจเด็ก ๆ เลยก็ว่าได้ เช้าตื่นขึ้นมา แอดเป็นต้องรอขอนลอย ก่อนเพื่อนเลยครับ ฮ่า ๆๆ ไอดอลในดวงใจ วันไหนไม่มีบทของขอนลอย เป็นอัน หงอยเหงาเป็นวัน ๆ เลยทีเดียว เป็นรายการของทางช่องมากสีครับ
ภาพจาก Youtube
4 ยุทธการขยับเหงือก
เป็นรายการตลกที่ ไม่ต้องเอาสาระครับ เอาฮาอย่างเดียว คนบันเทิงหลาย ๆ คน ถือกำเนิดจากที่นี่ครับ ไม่ว่าจะเป็น กิ๊ก เกียรติ กิจเจริญ, ติ๊ก กลิ่นสี, เสนาลิง, เสนาหอย, เปิ้ล นาคร, โน๊ต อุดม, แหม่ม สุริวิภา เป็นต้น ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ช่องทหารบกครับ
ภาพจาก Youtube
5 แบบว่าโลกเบี้ยว
เป็นราการที่สร้างเสียงหัวเราะ อีกรายการหนึ่งครับ ที่เคยโด่งดัง ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในยุคหนึ่งนั้น ถึงกับมีการออกอัลบั้มเพลง เป็นของตัวเองเลยทีเดียว โดยเป็นเพลงที่ทำ นำเอาทำนองเพลงดัง ไปล้อเลียน ฟังแล้วก็สนุกไปอีกแบบ นำทีมโดย คุณภิญโญ รู้ธรรม ปู โลกเบี้ยว และ มอริส เค
ภาพจาก Youtube
6 เกมส์ฮอต เพลงฮิต
รายการของดีเจ พิธีกรอารมณ์ดี ไก่ สมพล ที่ออกอากาศตอนพักเที่ยงวันอังคาร กับวันพฤหัสบดี (อันนี้จำได้แม่นมาก เพราะชอบมาก) โดยให้ผู้ชมมีส่วนร่วมในรายการ คือโทรเข้าไปร่วมสนุก ในรายการ ทีเด็ดอยู่ที่พี่เหลือมครับ เป็นงูหุ่นตุ๊กตา ที่ให้เสียงพากษ์โดย น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ซึ่งถ้าใครเคยดู ต้องบอกเลยว่า สนุกมาก ๆ
ภาพจาก Youtube
7 เกมส์โซน
รายการเกมส์โซน เป็นอีกรายหนึ่ง ที่ทำเอาฮาตกเก้าอี้กันเลยทีเดียว โดยพิธีกรรายการ เป็นการจับคู่ ความหล่อสุดขั้ว (ในสมัยนั้น) อย่างมอริส เค และวิลลี่ แมคอินทอช ซึ่งจะว่าไปแล้ว สองคาแรคเตอร์ ที่ต่างกันสุดขั้ว ไม่น่าเชื่อว่าจะเข้ากันได้แบบกลมกลืนมาก และฮาได้โล่เลยทีเดียว
ภาพจาก Youtube
8 เวทีทอง
เคยเป็นรายการยอดนิยม ในยุคหนึ่ง สมัยนั้นถือเป็นคู่หู คู่ฮาเลยก็ว่าได้ สำหรับ กิ๊ก เกียรติ กิจเจริญ และหม่ำ จ๊กมก ซึ่งก็เป็นที่ทราบกันดี ว่าทั้งคู่นั้น มีความสนุกสนานแค่ไหน ในยุคที่เวทีทองโด่งดัง ช่วงนั้น ถือเป็นช่วงเวลาทำเงินของช่องมากสีเลยครับ และน่าจะเป็นรายการเดียว เมื่อถึงช่วงขาลง มีความระหก ระเหิน เร่ร่อนไปมาหลายช่องเหลือเกิน จนหมดยุคไปในที่สุด
ภาพจาก Youtube
9 ทไวไลท์โชว์
เป็นอีกรายการ ที่ถือว่าเป็นตำนานระดับประเทศ เพราะอยู่มานานมาก เป็นอีกรายการ ที่ระหก ระเหินไปหลายช่อง เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนเสียง ก็หลายรอบครับ ในยุคที่พิธีกรคนเก่ง ไตรภพ ลิมปพัทธ์ ดำเนินรายการเพียงคนเดียวนั้น ถือว่าเป็นที่รู้จักทั่วทุกหัวระแหงจริง ๆ ส่วนซิกเนเจอร์ของรายการ น่าจะเป็นรูปอันใหญ่ ที่มีไว้แปะฝาบ้าน สำหรับแขก ช่วงทอร์คโชว์
ภาพจาก Youtube
10 เกมส์เศรษฐี
สุดยอดรายการ ที่ดังเป็นพลุแตกอีกรายการ ที่ดังระเบิดระเบ้อ ฮิตขนาดที่นำไปสร้างเป็นเกมส์หยอดเหรียญกันเลยทีเดียว กับเจ้าพ่อพิธีกรเจ้าเก่า ไตรภพ ลิมปพัทธ์ ที่เรียกได้ว่า หยิบจับอะไรก็เป็นเงิน เป็นทองไปเสียหมด สิ่งที่ล่อตา ล่อใจคงหนีไม่พ้นเงินรางวัล หนึ่งล้านบาท เมื่อคุณตอบ 16 คำถามได้ถูกทั้งหมด ส่วนตัวลิขสิทธิ์นั้น รายการซื้อมาจากต่างประเทศ
ใครที่เกิดยุคอนาล็อก ที่ใช้เสาอากาศ ประเภทก้างปลา ชนิดที่ต้องหมุนเสาหาสัญญาณ คาดว่าน่าจะรู้จักกันดี ส่วนใครที่เกิดในยุคดิจิตอล ต่อไปท่านก็เหมือนแอดนี่แหละครับ เพราะอนาคตเทคโนโลยี มันเติบโตแบบก้าวกระโดด วันวานจะหวนกลับมาให้รำลึก เมื่อเราคิดถึงมันครับ ด้วยความปราถนาดีจาก ท็อปแรงค์กิ้ง
ร่วมพบปะ พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น แนะนำเทคนิคดี ๆ และขอความช่วยเหลือได้ที่ชุมชน Blockdit Writer
ให้กำลังใจผู้เขียนได้ง่าย ๆ
กดไลค์ = ชอบ
กดแชร์ = เห็นว่ามีประโยชน์
คอมเม้นต์ = เพื่อติชม และเป็นกำลังใจ
โฆษณา