27 ก.ค. 2019 เวลา 03:00 • ความคิดเห็น
อ่อนแอก็สุขได้
คงจะมีบางครั้ง
ที่ภายใน รู้สึกอ่อนแอ เจ็บปวด รวดร้าว
.
.
แต่ก็ไม่อยากแสดงความอ่อนแอออกมาให้คนอื่นได้รับรู้
.
.
เพียงเพราะ ไม่อยากให้ต่อใครมาเป็นห่วง เราจึงสร้างเกราะป้องกัน เพื่อไม่ให้คนอื่นมองเห็นความอ่อนแอภายในนี้
.
.
บางครั้งหากเพียงเราแสดงความอ่อนแอออกมาบ้าง เราอาจมองเห็นโลกอีกมุมนึง
.
.
และมุมมองใหม่จะบอกกับเราว่า ก่อนที่จะเข้มแข็ง และเดินต่อไปได้ ต้องผ่านจุดที่อ่อนแอมาก่อน
.
.
เพราะ ความเข้มแข็ง กับ ความอ่อนแอ
เป็นเรื่องเดียวกัน
.
.
ถ้าเราไม่เคยอ่อนแอ เราก็จะไม่รู้จัก ความเข้มแข็ง
ถ้าเราไม่เคยเข้มแข็ง เราก็จะไม่รู้จัก ความอ่อนแอ
.
.
เพราะงั้น เราจึงควรให้โอกาสตัวเองอ่อนแอบ้าง เพื่อที่จะได้กลับไปเข้มแข็งมากกว่าเก่า
.
.
และบางครั้ง เมื่อเราอ่อนแอ กับคนที่ห่วงใย ใส่ใจเรา เมื่อนั้น เราอาจเป็นคนที่มีความสุขมากที่สุดคนนึงเลยก็ได้
.
.
.
.
อ่อนแอได้นะ
Less than three
โฆษณา