27 ก.ค. 2019 เวลา 10:42 • สุขภาพ
5 เมนูมื้อเย็น ไม่ต้องอด...ก็ผอมได้ หุ่นดี+สุขภาพแข็งแรง
1. 🥦🥬 น้ำพริกผักต้ม 🍆
70 กิโลแคลอรี่
น้ำพริกผักต้ม 70 กิโลแคลอรี่ เมนูไทยๆ เรามีสารพัดน้ำพริกให้เลือกรับประทานร่วมกับผักต้อม หรือผักสดก็ได้ และที่สำคัญคือ ลดความอ้วนได้เป็นอย่างดี เช่น น้ำพริกปลาร้า น้ำพริกกะปิ น้ำพริกปลาทู น้ำพริกอ่อง น้ำพริกมะขามกุ้งสด เป็นต้น มีมากมายหลายแบบสามารถเลือกได้ตามความชอบ แต่สิ่งที่อยากเน้นย้ำ คือ ลดความเค็ม และลดความเผ็ดแบบจัดๆ ลงมา เพราะรสเค็มจะส่งผลต่อไต และอาการบวมน้ำ และความเผ็ดจัดเกินพอดีอาจทำให้คุณปวดเสียดท้องได้
2. 🍜 สุกี้น้ำ 🍜
345 กิโลแคลอรี่
สุกี้น้ำ 345 กิโลแคลอรี่ เป็นเมนูที่เน้นผัก และกรรมวิธีการปรุงแบบต้ม ปราศจากน้ำมัน จึงเป็นเมนูยอดฮิตของสาวๆ หุ่นดีหลายๆ คน เพราะการทานผักเป็นสิ่งสำคัญต่อการเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ช่วยลดน้ำหนัก และส่งผลดีต่อผิวพรรณของเราทำให้ผิวหน้าและผิวกายอ่อนเยาว์ เนื่องจากผักใบเขียวไม่ว่าจะเป็นผักบุ้ง ข้าวโพดอ่อน ผักกาด กะหล่ำปลี ฯลฯ มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ เราสามารถนำผักที่ชอบมาต้ม พร้อมน้ำซุปร้อนๆ เพิ่มโปรตีนด้วยเนื้อไก่ กุ้ง ปลา แค่นี้เราก็ได้เมนูอิ่มอร่อยสบายท้องแบบไม่อ้วนแล้วจ้า
3. ✨ ยำวุ้นเส้น ✨
120 กิโลแคลอรี่
ยำวุ้นเส้น พลังงานประมาณ 120 กิโลแคลอรี่ ในยำวุ้นเส้นมักจะอุดมไปด้วยเครื่องปรุงสมุนไพร ทั้งตะไคร้ หัวหอม ผักชี พริก กระเทียม ที่เผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี พวกกับวุ้นเส้นที่ให้พลังงานน้อย มีรสของมะนาวเปรี้ยวนิดๆ ให้วิตามินซีแก่ร่างกาย เมนูนี้จึงเหมาะกับมื้อเย็นที่ร่างกายไม่ต้องใช้พลังงานมาก เพราะเดี๋ยวเราก็เข้านอนแล้วจ่ะ
4. 🐟เมี่ยงปลาเผา 🐟
150 กิโลแคลอรี่
เมี่ยวปลาเผา ประมาณ 150 กิโลแคลอรี่ / 1 ตัว รับประทานคู่กับผักสด เมนูนี้จะเน้นผักเยอะ ถือเป็นเมนูที่ดีต่อสุขภาพ เพราะปราศจากทั้งน้ำมัน และเครื่องปรุงรส เรียกว่าเป็น คลีนฟู้ด (Clean Food) เลยก็ว่าได้
5. 🥗 สลัด 🥗
100 กิโลแคลอรี่
สลัดผัก 100 กิโลแคลอรี่ เมนูยอดฮิตของหลายๆคนที่อยากลดน้ำหนัก คุณอาจเลือกเป็นสลัดกุ้น หรือไม่ก็เป็น สลัดไก่ เราจะได้ครบทุกสารอาหาร โดยเฉพาะมีโปรตีน อีกทั้งยังมีไขมันน้อย เมนูนี้จึงเป็นเมนูแนะนำอีกเมนูหนึ่งค่ะ
😍 รู้แบบนี้แล้ว #เย็นนี้กินอะไรดี คงเป็นตัวช่วยที่ดีให้กับคนที่กำลังลดน้ำหนัก แต่ไม่อยากอดอาหาร เพราะเดี๋ยวจะนอนไม่หลับเอาได้นะคะ ชอบบทความนี้ กดไลค์ กดแชร์ ได้นร้า ไม่ว่ากันค่ะ 😍
#เย็นนี้กินไรดีไม่อ้วน #ไม่ต้องอดก็ผอมได้ #อาหารมื้อเย็นแคลน้อย #BSLclinic
โฆษณา