31 ก.ค. 2019 เวลา 05:19
#มองล่างเราเหลือ
#มองเหนือเราขาด
1. จงเป็นคนที่อภัยให้คนอื่น อย่ารอให้คนอื่นมาอภัยให้ตัวเอง
๐☆๐
2. เราทุกคนไม่ได้เป็นเจ้าของโลกใบนี้ แม้แต่กายนี้เราก็ครอบครองได้ไม่นาน จึงอย่ายึดว่าจะครอบครองทุกคนไว้กับตัวเองได้ตลอดไป
๐☆๐
3. หากวันใดตัดสินใจที่จะแต่งงาน ขอบอกเธอสักประโยคหนึ่งว่า “เธอต้องอดทนและให้อภัยข้อบกพร่องของอีกฝ่ายหนึ่งให้ได้ จำไว้นะ ไม่มีการแต่งงานของคู่ใดที่มีความสุขที่สุด เพราะความสุขเกิดขึ้นจากความอดทน ความให้อภัยและความเคารพซึ่งกัน ”
๐☆๐
4. ความสุขที่เธอจะได้จากการใช้ชีวิต ไม่ได้เกิดจากเธอมีสิ่งที่ครอบครองมาก แต่เกิดจากเธอใช้ตามความจำเป็นไม่ใช่หามาเพื่อเติมเต็มความอยาก เพราะความอยากของคนเราไม่มีทางเติมเต็ม
๐☆๐
5. ไม่มีใครทำให้เธอเป็นทุกข์ ที่เธอทุกข์เพราะเธอเก็บคำพูดและการกระทำของคนอื่นมาคิด และฉลาดคิดจนเกินไป
๐☆๐
6. คนที่มีชีวิตอยู่เพราะเสียงปรบมือจากผู้อื่น ไม่มีทางฝืนทนกับแรงเสียดทานหรือบททดสอบจากสังคมได้
๐☆๐
7. การมีลมหายใจได้อีกวันหนึ่งคือวาสนา ต้องรู้จักถนอมรักษา เพราะในวันที่เธอเสียใจที่ไม่มีรองเท้าใส่ แต่อีกคนหนึ่งกับไม่มีเท้าที่จะได้ใส่รองเท้าเช่นเธอ
จำไว้นะ “มองล่างเราเหลือ มองเหนือเราขาด”
Thkz cr: นุสนธิ์บุคส์
Thkz picture by โก้ เทพนักวาด
โฆษณา