1 ส.ค. 2019 เวลา 16:06 • สุขภาพ
อาหารที่ช่วยให้อาการคัดจมูก​ดีขึ้น
ตอนเย็นวันนี้ผมรู้สึกคันจมูกยังไงชอบกล.... ในที่สุดน้ำใสๆก็ไหลออกจากจมูก​ ใช่ครับผมเป็นภูมิแพ้อากาศ
พอดีวันนี้ผมได้ไข่ปลาสลิดมา... จึงนึกถึงเมนูที่ผมทำเองแล้วรู้สึกว่าอาการมันดีขึ้น​ นั่นคือ​ ต้มโคล้งไข่ปลาสลิด
เพราะเวลาผมทำต้มยำหรือต้มโคล้งผมชอบใส่ผักสมุนไพรลงไปเยอะ​ รอบนี้ก็เช่นกันครับ
ผมใส่ตะไคร้​ ข่า​ ใบมะกรูด​ หอมแดง​ พริก​ปั้นกับกระเทียม​ ใบกะเพรา​ ใบยี่หร่า​ ใบโหระพา​ และใบผักชีฝรั่ง​ลงไปด้วย
ทำให้น้ำซุปหอมด้วยผักใบต่างๆเหล่านี้​ เวลาซดน้ำซุปลงคอแล้ว​ รู้สึกทั้งสดชื่น​ โล่งคอ​ อาการคัดจมูกดีขึ้นทันตาเห็น
บ้างทีถ้าเราใส่ใจทั้งการออกกำลังกายและอาหารการกิน​ ที่เน้นเมนูที่ใช้พืชผักสมุนไพร​เป็นส่วนประกอบ​ มันอาจจะทำให้เรากินยาน้อยลงก็ได้
#รักษาสุขภาพ​กันด้วยนะครับทุกท่าน
#นายดำทำครัว
โฆษณา