12 ส.ค. 2019 เวลา 23:55 • ธุรกิจ
#กุญแจ7ดอกไขความลับของการสื่อสารตรงใจคนที่อยู่ตรงหน้า
เมื่อวานมีคนถามมาดาม..ว่าเขียนคอนเท้นไม่เป็น
ไม่รู้จะเริ่มจากอะไรดี..
พอไม่รู้ ไม่เข้าใจ..ก็ไปก๊อปบทความผู้อื่นมา
และยิงแอด..ยิงไปหลายเดือน
ไม่เกิดผลลัพธ์..ช้ำใจอีกต่างหาก
...
มาดาม...อยากให้ทุกคนที่ติดตามลองอ่านบทความนี้..เผื่อช่วยได้กับงานของตัวคุณเอง..
ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามบนโลกใบนี้
เราต้องเข้าใจความต้องการของมนุษย์..ก่อนที่เราจะนำเสนอแนวทาง การเข้าถึง ทำอย่างไรให้เขาสนใจเรา
รวมถึงสะกดการฟังของเขา
เรื่องนี้สำคัญมาก!!!!
7 ความต้องการพื้นฐานของมนุษย์ที่ธุรกิจต้องเข้าใจ และ เข้าใจทุกประโยคอย่างถ่องแท้
1.ความมั่นคงปลอดภัย หากไม่มีเรื่องเหล่านี้มนุษย์จะเต็มไปด้วยความรู้สึกกังวล
หากเราขายอาหารเสริม..เราต้องมีเอกสารยืนยัน เช่น FDA..อ.ย. หรือเอกสารผ่านการรับรองต่างๆ
หากเราเปิดร้านอาหาร..เรามีเชฟดังการันตี มีการตรวจว่าปลอดภัยสะอาด
ความมั่นคง..หากใช้กับชีวิตตัวเองคือ เรารู้สึกปลอดภัยกับการเงิน งาน ของเราหรือไม่
ถ้าเราขายประกันชีวิต ..ความต้องการด้านความมั่นคง คือ สิ่งที่นักขายชอบใช้มาถามลูกค้าเสมอ
และเราต้องมาถามตัวเอง สินค้า หรือบริการเราตอบโจทย์ตรงนี้อย่างไร
มีอะไรยืนยัน
...
การที่แม่บ่น แท้จริงลึกๆ แม่ไม่มีความมั่นคงภายในใจ
คุณสังเกตุเวลาที่เราจะไปนอนบ้านเพื่อน แม่จะกระวนกระวายใจ
กลัวสารพัด
สิ่งที่เราทำคือ..บอกแม่ให้มั่นใจเลยว่า ที่ผ่านมาเราไม่เคยทำตัวเหลวไหล
ที่ผ่านมาเราไม่เคยโกหก
ที่ผ่านมาเราไม่เคยทำให้แม่ผิดหวัง
เรียกว่ารื้อฟื้นความทรงจำเพื่อมาตอกย้ำ
ให้แม่มั่นใจว่า ครั้งนี้ก็เช่นกัน
...
ลูกค้าก็เหมือนกัน
ทำไมเขาดูรีวิว
ทำไมเขาดูเอกสารประกอบ
ทำไมเขาต้องเฝ้าติดตามคนขาย
เพราะความมั่นคงนี่แหล่ะ สำคัญ
...
บางทีคุณอาจจะหลอกเขาสำเร็จเพียงครั้งเดียว
ครั้งต่อไป ความเชื่อใจหมดแล้วนะ
ฉะนั้น..ถ้าคุณรู้ว่าลูกค้าต้องสิ่งนี้
เราจะนำเสนออย่างไร ..ไปคิดดู
...
ดอกสอง ..อ่านตอนต่อไป
❤️❤️❤️
#มองไปข้างหลัง
โฆษณา