13 ส.ค. 2019 เวลา 01:57 • ธุรกิจ
กุญแจดอกที่ 2 ที่สำคัญที่จะไขเข้าไปในใจของมนุษย์คือ ...ความสนุกสนาน ชีวิตติดฟัน(Fun)
ถ้าไม่มีสิ่งนี้ ..มนุษย์จะรู้สึกน่าเบื่อ
มาดามเคยยกตัวอย่างของการเป็นคนที่มีอารมณ์ขันเล็กๆ..Humour..
คิดง่ายๆ..ทำไมเราชอบคนคุยสนุก..ทำไมเราชอบคลิปตลกๆ..ทำไมเรายังชอบการ์ตูน ชอบเรื่องเล่านิทาน
เพราะมันสนุก..ไง!!
ทำไมเราไม่เคยลืมครูที่สอนติดตลก
มาดามไม่เคยลืมการสอนของครูชัยเลยนะ
นี่คือความสนุกที่มีสาระ..ทำให้เราอยากติดตามเสมอ
...
ทีนี้จะทำอย่างไรในการนำเสนอ..สินค้าและบริการให้เกิดความสนุก
อ่านแล้วชอบ..อ่านแล้วอิน
ดูแล้ว..อยากกิน อยากไปสถานที่นั้นทันที
ไลฟ์ก็เหมือนกัน..
การไลฟ์ที่พ่อค้าแม่ค้า ..พูดจาหยาบคาย แต่มันติดตลก มันช่วยให้คนมีอารมณ์ร่วม
ที่เขียนเนี่ย ไม่ได้บอกว่าเราต้องหยาบคาย
แค่ยกตัวอย่า..เพราะจริตคนตรงหน้าเป็นอย่างไร พ่อค้าแม่ค้าจึงรู้ว่า ชอบแบบนี้
เขา..จึงนำเสนอแบบนั้น
แล้วคนซื้อก็รู้สึกฟิน
...
หากเรา..ไม่ใช่คนแบบนั้น ก็ไม่ต้องไปทำตาม..
ความสนุก..มันไม่จำเป็นต้องหยาบคาย
นึกถึงหน้าพี่โน้สทันที..ที่พูดทุกเรื่องให้เราเกิดอารมณ์สนุก
บทจะเศร้าก็เศร้า..บทจะน่ากลัว ก็ต้องน่ากลัว.นี่คือสนุก
มาดาม..เองยังต้องใช้ ภาพขำขัน มาแทรกในโพสเป็นช่วงๆ
เพื่อเป็นการบาล้านซ์..บทความในเฟสตัวเอง
ถ้าเราวันๆเอาแต่พูดสินค้าเรา ..เขียนเรื่องหนักๆสมองทุกๆวัน
คนติดตามจะรู้สึกน่าเบื่อ..จัง!!!
...
วิธีง่ายๆของการทำให้สนุก..มีสีสัน
คุณลองดูบทความไหนที่อ่านแล้วฮา
ภาพไหนที่ดูแล้ว..ร้องจ๊ากได้!!!
ก็เอามาโพส เอามาแชร์
หรือแม้แต่การจัดกิจกรรม ทายปัญหา ชิงรางวัล.
เหล่านี้คนก็ชอบ
ลองดู
...
สรุป..ความสนุกเป็นความต้องของมนุษย์ที่ขาดไม่ได้
ติดตามกุญแจดอกที่ 3 ตอนต่อไปนะเคอะ
❤️❤️❤️
มาดามลีลี่
โฆษณา