14 ส.ค. 2019 เวลา 02:34 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
" Coding "คืออะไรแล้วมีประโยชน์ต่อเราอย่างไร
Coding คือการเขียนคำสั่ง เพื่อการสั่งการให้กับคอมพิวเตอร์ทำตามคำสั่งของเรา โดยคำสั่งจะเรียกง่ายๆสั้นๆว่า โค้ด ( Code ) โดยภาษาที่เขียนนั้นเรียกว่า ภาษาคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีหลาดหลายภาษา เช่น C+++,JAVA,Python ก็เหมือนกับภาษาของมนุษย์ที่มีหลายภาษาเช่นกัน
แล้วทำไมหล่ะ! เราต้องรู้ ภาษานี้ด้วย
ถ้าเราลองหันดูว่ารอบตัวเราไม่มีเทคโนโลยีใดๆเราก็ไม่จำเป็นต้องใช้ แต่ถ้าในตอนนี้ที่คุณกำลังอ่านบทความผ่านคอมพิวเตอร์ สมาร์ตโฟน หรือขับรถโดยใช้เนวิเกเตอร์โอนเงินจากตู้ เอทีเอ็ม รับบัตรคิวต่างๆ หรือแม้แต่สั่งอาหารตามสั่งสักจาน เราอาจจะเข้ามาเป็นส่วนเกี่ยวข้องกับ Coding แล้วก็เป็นได้
เพราะเทคโนโลยีในปัจจุบันได้แทรกซึมเข้ามาเป็นส่วนนึงในชีวิตรอบตัวของเราแล้วมีการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และใช้ต้นทุนในการผลิตน้อยลง เรียกได้ว่าทุกอย่างในชีวิตของเราในตอนนี้ ต้องพึ่งเทคโนโลยีค่อนข้างมาก ซึ่งในปัจจุบัน คนที่ทำงานด้านการเขียน Coding นั้น มีค่อนข้างที่จะน้อย และเป็นที่ต้องการของตลาดค่อนข้างมาก
Steve job เขาได้กล่าวไว้าว่า "ทุกๆคนในประเทศนี้ ควรเรียนรู้ที่จะสั่งการคอมพิวเตอร์ เรียนภาษาคอมพิวเตอร์ เพราะมันจะสอนให้คุณคิดเป็น"
ซึ่งมุมมองของ Steve job น่าสนใจเป็นอย่างมากและก็ไม่น่าเชื่อเพราะปี 2017-2018 มีความต้องการแรงงานที่มีทักษะ Coding เพิ่มขึ้นกว่า 33 %
1
จะเห็นได้ว่า คนที่มีทักษา Coding จะมีโอกาสได้งานมากกว่าคนอื่นๆที่ไม่มีทักษะนี้ ประกอบกับการเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้ง จึงเป็นการการันตีถึงอาชีพนี้ว่า มีความสำคัญและจะเป็นอาชีพที่มีรายได้ที่อาจจะมีอัตราเงินเดือนที่ค่อนข้างสูงอีกด้วย
โฆษณา