19 ส.ค. 2019 เวลา 02:05 • สุขภาพ
สวัสดีเพื่อนๆชาว Blockdit ทุกท่าน พบกับผมเช่นเคยครับ
วันนี้ผมได้เอาเรื่องราวเกี่ยวงานเกษตรเหมือนเคยครับ มาให้เพื่อนได้ชมกัน 🎃🎃
‼️ฟักทองยักษ์‼️
ฟักทองยักษ์มีชื่อเรียกภาษาอังกฤษว่า “ แอตแลนด์ติค ไจอัน” (Atlantic Giant) เป็นฟักทองที่เกิดจากการพยายามของมนุษย์ในการผสมข้ามพันธ์ระหว่างฟักทอง (pumpkin) กับฟัก (squash) มีมาตั้งแต่ 130 ปีมาแล้ว
โอ้แม่้
ได้มีการปรับปรุงพันธ์กันอย่างต่อเนื่องโดยเกษตรกรหลายๆคนผู้ที่มีความคลั่งไคล้ในการปลูกฟักทองยักษ์
เริ่มต้นจากฟักทองยักษ์ของเกษตรกรชาวแคนนาดา นายโฮเวิด์ ดิลล์ (Howard Dill) ซึ่งได้บันทึกในกินเนสบุค (Guinness Book)ในปีค.ศ. 1981 ว่าเป็นฟักทองที่ใหญ่ที่สุดในโลก น้ำหนัก 224 กิโลกรัม
หลังจากนั้นก็มีฟักทองยักษ์ทำลายสถิติโลกทุกปี🔥🔥🎃
การปลูกฟักทองยักษ์ทั่วๆไปไม่ใช่ของยาก แต่การจะปลูกฟักทองยักษ์เพื่อทำลายสถิติโลกไม่ใช่ของง่าย นักปลูกฟักทองยักษ์หลายๆคนต้องทุ่มเททั้งกายและใจ เริ่มตั้งแต่เลือกเมล็ดพันธ์ เพาะเมล็ด วิธีการปลูก ปรับปรุงสภาพดิน ไปจนถึงการดูแลลูกฟักทองยักษ์ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย
ต้องมีการเตรียมพื้นที่รองรับลูกฟักทองยักษ์ ระวังไม่ให้สัตว์หรือแมลงมาเจาะกิน ระวังไม่ให้ถูกฝนหรือน้ำค้าง เพราะจะทำให้ลูกปริแตก หรือเน่าเสีย
เทศกาลฟักทองและการแข่งขันชั่งน้ำหนักฟักทองยักษ์ (Pumpkin festivals and Weigh-off competitions) เป็นเทศกาลที่เป็นที่นิยมกันอย่างกว้างขวางในแคนนาดาและสหรัฐอเมริกา จะมีขึ้นระหว่างปลายเดือนกันยายนถึงปลายเดือนตุลาคม
⭕️แชมเปี้ยนของปี 2012 และสถิติใหม่ของโลก นายรอน ว็อลเล็ส (Ron Wallace) ชาวอเมริกัน กับฟักทองยักษ์ของเขา น้ำหนัก 911 กิโลกว่าๆ (2,009 ปอนด์) นับเป็นผักที่หนักหนึ่งตันผลแรกของโลก
นี่คือแชมป์ปี 2012
🎃นายรอน ว็อลเล็ส ได้คว้าเงินรางวัลมูลค่า 15,500 เหรียญอเมริกัน เป็นเงินประมาณ 470,890 บาท ไปครอบครอง
Pumpkinfest งานเทศกาลประจำปีในเมือง Port Elgin รัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา ที่จัดในวันหยุดสุดสัปดาห์แรกของเดือนตุลาคมของทุกปี ฝูงชนกว่า 50,000 คนแห่กันไปที่เมืองชายฝั่งเมืองทะเลสาบฮูรอนแห่งนี้
‼️ปี1016 รางวัลชนะเลิศประเภทฟักทอง (pumpkin) ด้วยน้ำหนัก 851 กก. (1887.5 ปอนด์) ✔️ อย่างโหด😱
ฟักทองยักษ์กินได้ แต่น่าเสียดายที่ไม่มีใครเอาไปทำกิน ด้วยเหตุผลที่ว่ามันไม่มีรสชาติ เนื้อแข็งมากเวลาลูกใหญ่ และเนื้อเป็นเส้นมาก 😂 กินทั้งหมู่บ้านคงไม่หมด😂
จึงได้มีเทศกาลแปลกปลาดเกิดขึ้น “การแข่งขันพายเรือฟักทองยักษ์ข้ามทะเลสาบ” จัดขึ้นที่เมืองโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา เทศกาลนี้มีชื่อเต็มว่า “West Coast Giant Pumpkin Regatta”
สร้างสีสันได้เยอะเลย
เข้าที่‼️
สนุกสนานกันไป
ไป‼️‼️
ก็แปลกไปอีกแบบ
สร้างสีสันในงานได้เป็นอย่างเลยครับ
เป็นยังไงบ้างครับเรื่องราวเกี่ยวกับ⭕️ฟักทองยักษ์🎃
ที่ผมนำมาให้เพื่อนๆได้ชมกัน
ถ้าชอบก็กดไล่ เอ้ย กดไลค์👍 ให้ด้วยครับ😊
ตอนหน้าผมจะเอาอะไรมาให้ดูอีกรอติดตามเลยครับ🙏
#มิตเตอร์บอมบ์
🙏😊🙏
ขอบคุณที่ติดตามครับ แล้วเจอกันครับ
โฆษณา