26 ส.ค. 2019 เวลา 02:21 • ปรัชญา
#ทุกอย่างบนโลกใบนี้เป็นเพียงแค่..
...สิ่งชั่วคราว...
3
ถ้ามันดี .. ให้มีความสุขกับมัน
เพราะมันจะอยู่กับเราได้ไม่นาน
ถ้ามันไม่ดี .. ก็อย่ากังวล
เพราะมันจะอยู่กับเราไม่นานอีกเหมือนกัน
ทางเดียวบนโลกใบนี้
ที่จะทำให้ความสุขนั้นมีมากขึ้น
นั่นก็คือ .. ให้แบ่งปันความสุขนั้น
แบ่งให้คนอื่น ยิ่งให้มาก ยิ่งสุขมาก
2
คนที่น่าอิจฉาที่สุด
คือ คนที่ไม่อิจฉาใครเลย
ดูเหมือนมันเป็นความสุขง่าย ๆ
แต่ว่าคนส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยทำกัน
1
#ทุกวินาทีที่หายใจอยู่คือ..โอกาสของชีวิต
อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่และอย่าแคร์สายตาใคร...
ตราบใดที่เรายังหายใจด้วยจมูกของเราเอง
2
#ไม่ยุ่งกับชีวิตคนอื่น
#ไม่ขัดความสุขคนอื่น
#ไม่คิดแทนคนอื่น
#ไม่อิจฉาคนอื่น
#ไม่ดูถูกคนอื่น
คำสอน 5 ข้อนี้ ที่ทำให้ชีวิตมีความสุข
#จงอย่าอิจฉาคนอื่น
#แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา
ไม่ว่าจะมีสิ่งไหนหายไปจากชีวิตเรา
แต่เวลาก็ยังคงเดินต่อ และเวลาก็สอนเรา
ให้ได้รู้ว่า .. ระหว่างที่เรามีเวลาอยู่นั้น
เราควรจะดูแลรักษาและดำเนินชีวิตอย่างไร
เพื่อว่าวันหนึ่ง เราจะไม่เสียใจกับสิ่งที่ได้ทำดีที่สุดแล้ว
#ความสุขแม้จะอยู่กับเราไม่นาน
#แต่ความทรงจำที่ดีจะอยู่กับเราตลอดไป
#บางครั้งเราไม่ต้องคิดว่า..สิ่งที่เราทำ..
เราจะได้อะไร
#แต่เมื่อทำแล้ว..มันสุขใจ..
มันก็คือกำไรของชีวิตแล้ว
จุดที่ตกต่ำที่สุด ..
เป็นได้ทั้งจุดจบและจุดเริ่มต้นใหม่
อยู่ที่เราจะให้มันเป็นอะไร ก็เท่านั้นเอง
.
cr: PSDhammachot
โฆษณา