29 ส.ค. 2019 เวลา 04:00 • บันเทิง
มาร์เวลสตูดิโอเพิ่มความหลากหลายในเชื้อชาติด้วยตัวละครซูปเปอร์ฮีโร่ชาวมุสลิมคนแรก ซึ่งก็คือ Kamala Khan หรือ Ms Marvel นั่นเอง
คราวก่อนผมพูดถึงเรื่องหนัง Disney+ เรื่องใหม่อย่าง She-Hulk ไปแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาประธานมาร์เวล สตูดิโอ Kevin Feige ได้ออกมาประกาศต่อแฟนๆมาร์เวลและดิสนีย์ที่งาน D23 Expo 2019 ว่ามาร์เวล สตูดิโอ จะมีหนังใหม่สามเรื่องที่จะออกฉายบน Disney+ นั่นคือ She-Hulk, Moon Knight และ Ms. Marvel เป็นต้น ซึ่ง Kevin Feige ได้เปิดตัวโลโก้ ของหนัง Ms. Marvel บน Disney+ และได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับ Kamala Khan ในหนัง Ms. Marvel ดังนั้นวันนี้เรามาพูดถึงข้อมูลเกี่ยวกับประวัติของ Ms. Marvel กันครับ
เรามาทำความรู้จักกับ Ms. Marvel ในคอมมิคให้มากขึ้นกันครับ
จริงๆแล้ว Ms.Marvel นั้นเป็นเหมือนชื่อตำแหน่งซูปเปอร์ฮีโร่ และมีมากกว่าหนึ่งคนในจักรวาลมาร์เวล เป็นตัวละครที่มีความคล้ายกับ Captain Marvel ซึ่งเธอก็คือ Ms.Marvel คนแรกนั่นเอง และ Kamala Khan เป็น Ms.Marvel คนล่าสุดและเป็นคนที่สี่
Kamala Khan เป็นตัวละครที่ค่อนข้างใหม่ในจักรวาลมาร์เวล เธอถูกเขียนโดย Kelly Sue DeConnick และ Scott Hepburn และผู้สร้างโดย Sana Amanat, Stephen Wacker, G. Willow Wilson และ Adrian Alphona และปรากฏตัวครั้งแรกในคอมมิค Captain Marvel Vol.4 ฉบับที่ 14 และต่อมาปรากฏตัวในฉบับที่ 17 ในเดือนกันยายน ปี 2013 ตอนแรกเธอปรากฏตัวเป็น Ms. Marvel คนใหม่ใน All-New Marvel Now! Point One #1.NOW ในเดือนมีนาคม ปี 2014 ก่อนที่เธอจะได้ซีรี่ย์เป็นของตนเอง
Ms. Marvel มีการผจญภัยของเธอมากมายนับไม่ถ้วนในคอมมิคที่แสนน่าทึ่งและตื่นเต้นและพลังความสามารถของเธอในคอมมิคดูเจ๋งมากไม่มากก็น้อยเช่นกัน
Kamala Khan เป็นชาวมุสลิมเชื้อสายปากีสถาน เกิดที่เมือง Jersey City รัฐ New Jersey ประเทศสหรัฐอเมริกา Kamala เป็นลูกสาวของ Yusuf Khan และ Muneeba Khan พ่อแม่และพี่ชายคนโตของเธอ Aamir Khan ย้ายไปที่สหรัฐอเมริกาจากเมือง Karachi ประเทศปากีสถาน ตอนอยู่อนุบาล Kamala พบกับ Nakia Bahadir ผู้ซึ่งกลายมาเป็นเพื่อนสนิทของ Kamala ซึ่งทั้งคู่เป็นลูกสาวของผู้อพยพและกำลังฝึกฝนและเรียนรู้เกิ่ยวกับศาสนามุสลิม
ถึงแม้จะมีเชื้อสายเป็นชาวปากีสถานตั้งแต่กำเนิด แต่ Kamala เป็นวัยรุ่นอเมริกันทั่วไปคนหนึ่ง ต้องการที่จะแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง แต่ยังต้องการทำให้ครอบครัวของเธอภาคภูมิใจ เธอมีสิ่งที่เธอชอบการเล่นวิดีโอเกม เล่นโซเชียล และ Kamala ยังเป็นแฟนคลับของซุปเปอร์ฮีโร่อย่างเช่น the Avengers และที่สำคัญไปกว่านั้นคือเธอชื่นชอบในตัวของ Carol Danvers หรือ Captain America อย่างมาก
ด้วยความที่เธอเป็นเด็กเนิร์ดและมีพ่อแม่ที่ค่อนข้างเข็มงวดกับเธอ เธอจึงได้โดนเพื่อนคนอื่นล้อเลียนถึงความแตกต่าง จนวันหนึ่งเธอได้แอบพ่อแม่ไปร่วมปาร์ตี้ของเพื่อนในชั้นเรียนด้วยความพยายามที่จะเป็นเหมือนคนอื่นๆ แต่เธอกลับพบว่าเธอไม่ชอบที่จะเข้าร่วมปาร์ตี้เลยจึงได้กลับออกมาคนเดียว ระหว่างทางเธอถูกหมอก Terrigen ที่ปลุกความเป็น Inhuman หรือมนุษย์ที่มีพลังพิเศษ ในตัวเธอขึ้นมา เนื่องจากจริงๆแล้วพลังของเธอนั้นเพียงหลับไหลอยู่ในตัวเธอนั่นเอง ซึ่งจริงๆแล้วเธอเป็นลูกหลานของ Inhumans มาโดยตลอด
ในระหว่างที Kamala หลับไปในช่วงการเปลี่ยนแปลงในการปลุกพลังของเธอ เธอฝันถึง Captain Marvel ซึ่งได้มาถามเธอว่าเธอต้องการเป็นอะไร และ Kamala ก็ตอบกลับไปว่า ฉันต้องการที่จะเป็นแบบคุณ และเธอก็ตื่นมาด้วยหน้าตาและชุดเหมือนกับ Captain Marvel โดย Kamala มาเรียนรู้ภายหลังว่านั่นเป็นเพราะความสามารถของเธอในการเปลี่ยนรูปร่างได้ดังใจนั่นเอง สุดท้ายเธอจึงได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ของตนเองเป็น Ms.Marvel นั่นเอง
พลังของ Ms.Marvel คือการเปลี่ยนรูปร่างได้ดั่งใจ เธอสามารถยืดหดตัวเองเท่าไรก็ได้ จะขยายให้ร่างใหญ่หรือเล็กเท่าไหรก็ได้ หรือทำให้เฉพาะส่วนของร่างกายใหญ่ขึ้นหรือเล็กลงก็ได้ อย่างเช่นทำให้มือใหญ่ขึ้นเวลาต่อสู้กับศัตรู นอกจากนี้ยังมีพลังที่จะรักษาตนเองได้อีกด้วย
Ms.​ Marvel เป็นหนึ่งใน Avengers และเข้าร่วมทีมของ Captain Marvel ใน Civil War ครั้งที่สอง แต่ด้วยความที่อยู่ในเมือง Jersey ซึ่งอยู่ใกล้กับ New York เธอจึงได้ช่วยเหลือ Spider-Man ในการสู้กับเหล่าวายร้ายอยู่หลายครั้ง
Kamala Khan หรือ Ms. Marvel ปรากฏตัวในคอมมิค หุ่นของเล่น การ์ตูนแอนิเมชั่น และวีดิโอเกมมากมาย เธอปรากฏตัวในวีดิโอเกมอย่างเช่น Marvel Puzzle Quest, LEGO Marvel’s The Avengers, Marvel: Avengers Alliance, Avengers Academy, Marvel: War of Heroes, Marvel Future Fight, Marvel Contest of Champions และ Marvel Heroes เป็นต้น
ต้องชื่นชมทางมาร์เวลที่เลือกตัวละครที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติอย่าง Kamala Khan ที่เป็นทั้งผู้หญิงและเป็นชาวมุสลิมอีกด้วย ในการที่มาร์เวลเลือกเธอมารับบทหลักในหนังของเธอเองนั้น เป็นการส่งเสริมให้เด็กๆทุกคนเห็นและรับรู้ถึงความเท่าเทียมในสังคมและเชื้อชาติ
ผมตื่นเต้นมากที่จะได้เห็น Kamala Khan หรือ Ms. Marvel ปรากฏตัวในหนัง Ms. Marvel ของมาร์เวล สตูดิโอบน Disney+ ที่ได้ประกาศออกมาล่าสุดในงาน D23 Expo ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ผมตื่นเต้นและรอไม่ไหวแล้วที่มาร์เวลจะเอา Ms. Marvel เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Marvel เฟส 5 พร้อมกับ She-Hulk และ Moon Knight มันเป็นไปได้สูงที่เราจะได้เห็น Ms. Marvel ในหนังมาร์เวลอื่นๆในอนาคต ไม่แน่ว่า Kamala Khan จะต้องมีบทบาทที่สำคัญในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลอย่างแน่นอนครับ ไม่เพียงเท่านั้น Kamala Khan ยังมีเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นและมีความสำคัญมากในจักรวาลมาร์เวลที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน นอกจากนั้น เนื้อเรื่องและตัวละครในคอมมิคของ Ms. Marvel ก็น่าสนใจมากเลยทีเดียวที่จะเอามาทำในหนัง เราต้องรอดูกันต่อไปครับ แน่นอนว่าเราต้องติดตามดูกันต่อไปครับ
Reference Sources:
โฆษณา