1 ก.ย. 2019 เวลา 11:36 • กีฬา
ส่องคีย์เเมนทีมชาติเวียดนาม
#ChangsuekAnalysis
สวัสดีครับ พบกับช่วงChangsuek analysis กันอีกครั้งนะครับ และวันนี้เราจะมาแนะนำ 4 คีย์แมนของทีมชาติเวียดนาม คู่แข่งร่วมสายของทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก จะเป็นใครกันบ้างมาชมกันครับ
1.Dang Van Lam (ดัง วาน ลัม)
ผู้รักษาประตูลูกครึ่งเวียดนาม-รัสเซีย เจ้าของความสูง189เซนติเมตร จากทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยความสูงระดับผู้เล่นยุโรป ทำให้เขาได้เปรียบเรื่องลูกกลางอากาศมากกว่าประตูหลายๆคนในภูมิภาคนี้ และเขาน่าจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าจับตามองในทัวร์นาเมนต์นี้
สถิติ:
ลงสนามทั้งหมด90นัด เสียประตูทั้งหมด93ประตู ซุปเปอร์เซฟเฉลี่ย1.77ครั้ง/แมตช์ เซฟเฉลี่ย5.32ครั้ง/แมตช์
2.Doan Van Hau(ดวน วาน เฮา)
อีกหนึ่งผู้เล่นแฟนบอลชาวไทยคงจำกันได้เป็นอย่างดีจากจังหวะปะทะกับฐิติพันธ์ในคิงส์คัพครั้งล่าสุด Doan Van hau เป็นแบ็คซ้ายดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดของทีมเวียดนาม เขาขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติเวียดนามในวัยเพียง20ปี ด้วยสไตล์การเล่นเติมเกมรุกที่โดดเด่น ท่ายิงไกลแบบติดไซร้ก้อยที่น่าจะได้แรงบรรดาลใจมาจาก โรแบร์โต้ คาร์ลอส ยอดแบ็คซ้ายชาวบราซิล และด้วยส่วนสูง185เซนติเมตร ทำให้เขาทำประตูได้จากลูกกลางอากาศได้อย่างบ่อยครั้ง
สถิติ:
ลงสนามทั้งหมด99นัด ยิง8ประตู แอสซิสต์4ประตู เลี้ยงบอลผ่านเฉลี่ย62% เข้าปะทะชนะเฉลี่ย 59% แย่งบอลจากเท้าชนะเฉลี่ย 63% ดวลลูกกลางอากาศชนะเฉลี่ย 66% ส่งบอลแม่นยำเฉลี่ย 83%
3. Nguyen Quang Hai(เหงียน กวง ไฮ)
เพลย์เมกเกอร์ผู้มีเท้าซ้ายอันทรงพลัง เป็นอีกคนที่ทำผลงานได้โดดเด่นเป็นอย่างมากในศึกวีลีก เขาเป็นผู้เล่นที่มีทักษะเฉพาะตัวที่ดี เลี้ยงบอลได้ดี รวมถึงมีลูกส่งที่แม่นยำ จากแผนที่ความร้อน (Heat map) บ่งบอกว่ากวงไฮ นั้นชอบเคลื่อนที่ไปยังทุกพื้นที่ของสนามเพื่อสร้างความปั่นป่วนให้คู่แข่ง
สถิติ:
ลงสนามทั้งหมด 145นัด ยิง38ประตู แอสซิสต์30ประตู ส่งทะลุช่องเฉลี่ย3ครั้ง/แมตช์ เลี้ยงบอลผ่านเฉลี่ย 61% ส่งบอลแม่นยำเฉลี่ย79%
4.Nguyen Cong Phoung (เหงียน คอง เฟือง)
นักเตะเจ้าของฉายา "เมสซี่เวียดนาม" ผู้ค้าแข้งอยู่ในลีกเบลเยี่ยมในเวลานี้ เป็นอีกคนที่ทีมชาติไทยจะประมาทเขาไม่ได้ คองเฟืองเป็นกองหน้าที่มีความเร็ว มีจุดเด่นในเรื่องการจบสกอร์ที่เฉียบคม และด้วยสถิติบ่งบอกว่าคองเฟืองเป็นผู้เล่นที่เลี้ยงบอลมากที่สุดในทีมเวียดนาม (เฉลี่ย6ครั้ง/แมตช์)
สถิติ:
ลงสนามทั้งหมด 113นัด ยิง45ประตู แอสซิสต์21ประตู โอกาสยิงเฉลี่ย 2.4ครั้ง/แมตช์ ส่งทะลุช่องเฉลี่ย1.9ครั้ง/แมตช์ เลี้ยงบอลผ่านเฉลี่ย 50 % ส่งบอลแม่นยำเฉลี่ย 79%
และสุดท้ายนี้อย่าลืมส่งแรงเชียร์แรงใจให้ทัพนักกีฬาไทยในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่จะพบกับทีมชาติเวียดนามในวันที่ 5 กันยายน 2562 นี้ด้วยนะครับ
#ช้างศึก #เชียร์ไทยใจเดียวกัน #TogetherAsOne #บอลไทย #ฟุตบอลไทย #นักฟุตบอลทีมชาติไทย #Thailand #Football #FAThailand #AsianQualifiers #FIFA2022 #ฟุตบอลโลก #บอลโลก #คัดบอลโลก #FIFAWorldcup #Qatar2022 #AFC #RiseBackUp #WorldCup #2022WCQ #FIFAWC
โฆษณา