8 ก.ย. 2019 เวลา 03:16 • การศึกษา
10 ภาษากายต้องห้ามเมื่ออยู่ต่างแดน
1.ถ้าเราทำมือเป็นรูป OK ในประเทศกรีซ สเปนและบราซิล มันหมายความว่า ไอโง่ ในประเทศ3ประเทศนี้ และมันแปลว่า ไม่มีค่า ในหลายประเทศในแถบยุโรปตะวันออก ทางที่ดีใช้พูดแทนจะดีกว่านะครับ
2.ในประเทศอินเดีย บัลแกเรีย และกรีซ การพยักหน้า ที่หมายถึง ใช่ นั้นกลับกลายเป็น ปฎิเสธ เพราะฉะนั้นถ้าเราไปประเทศ 3 ประเทศนี้อาจจะงงๆนิดหน่อยกับภาษกายของเขา เขาก็จะงงกับเราด้วย 555
3.การทำมือเป็นท่ากดไลค์ ในหลายๆประเทศก็อาจจะหมายถึงถูกใจ ชื่นชม แต่สำหรับประเทศฝรั่งเศส โปแลนด์ และสวิตเซอร์แลนด์ เขาหมายถึงเลข 1 ไม่ได้เหมือนในไทยที่เลข 1 จะชูนิ้วชี้แทน ส่วนประเทศกรีซ รัสเซีย กดทำท่ากดไลค์ จะถือว่าเป็นการสบประมาท เพราะฉะนั้นถ้าไปทำท่ากดไลค์ใน 2 ประเทศนี้ ก็ระวังโดนตื๊บด้วยนะครับ
4.การกัดเล็บ ในประเทศอินเดียและปากีสถาน หมายถึงการบอกว่า ไปตายซะ
5.การชูนิ้วชี้กับนิ้วก้อย คล้ายๆวงคาราบาว หรือ ในสากาลหมายถึงชาวร็อค ต่ในประเทศบราซิล โคลัมเบีย อิตาลี โปรตุเกส และสเปน เป็นการบอกคนรักว่าตัวเองกำลังนอกใจ
6. การใช้มือซ้ายหยิบจับสิ่งของให้ผู้อื่น ในหลายประเทศในตะวันออกกลางการทักทายหรือการกินด้วยมือซ้ายถือได้ว่าเป็นสิ่งที่หยาบคายและไม่สะอาดเนื่องจากมือซ้ายเป็นมือที่ใช้ทำความสะอาดตัวเองหลังเข้าห้องน้ำ
7. การดีดนิ้ว สำหรับประเทศแถบลาตินอเมริกา เป็นสิ่งที่หยาบคาย ห้ามทำนะครับ
8. การแบมือทั้ง 5 นิ้วโดยหันฝ่ามือออก ในหลายประเทศมีความหมายว่าหยุด ในประเทศกรีซห้ามทำท่าทางแบบนี้เด็ดขาด เพราะมีความหมายว่า “ไปตายซะ”
9. การชูนิ้วชี้ในประเทศแถบอาหรับนั้น ไม่ได้แปลว่าเลข 1 การทำเเบบนี้เปรียบได้กับการชูนิ้วกลางให้ฝ่าย ตรงข้าม ถ้าไปเที่ยวประเทศในแถบนั้น ระวังกันด้วยนะครับ
10. การหงายฝ่ามือและกระดิกนิ้วชี้เพื่อเรียก ในประเทศฟิลิปปินส์คนเขาจะเอาใช้ใใช้เรียกสนุขกัน เพราะฉะนั้นอย่าไปเรียกคนด้วยท่าแบบนี้นะครับ
โฆษณา