18 ก.ย. 2019 เวลา 02:05 • ประวัติศาสตร์
เที่ยวแล้วได้อะไร? ไปลำบากทำไม!
สารพัดคำพูดต่างๆนาๆที่เจอมาทั้งดีและไม่ดีมันคือสิ่งกีดขวางที่โครตใหญ่ในการใช้ชีวิต ผมเป็นมนุษย์เงินเดือนระดับล่างที่เคยถามตัวเองเหมือนพวกคุณ “เราเกิดมาทำไม” “สิ่งที่เราทำอยู่ตอนนี้มันคือความสุขเหรอวะ” ผมพร่ำถามตัวเองด้วยคำถามเดิมๆแบบนี้วนไปวนมาเป็นปีๆ ผมใช้เวลาเกือบทั้งปีไปกับการทำงานประจำ ซึ่งทำให้ผมตะหนักได้ว่า เราจะเอาเวลาเกือบทั้งชีวิตมาทิ้งตรงนี้จริงๆเหรอวะ มึงเคยไปเที่ยวที่นั่นบ้างยัง ประเทศนี้ล่ะเคยไปหรือเปล่า บลาๆๆๆ วันนั้นหลังจากที่ตั้งคำถามนี้ ผมลุกขึ้นตบขาตัวเองเลย ใช่!!! มึงยังมีอีกหลายที่ที่มึงยังไม่เคยไปไม่เคยสัมพัสมึงต้องลองเว้ย คิดได้แบบนั้นผมไม่รอช้าเลยวันหยุดเมื่อไหร่ผมเที่ยวทันที ผมทำเพจ ทำสร้างช่อง และผมก็โครตรักการท่องเที่ยวเลย แต่ทุกคนที่เป็นมนุษย์เงินเดือนต่างรู้ดี พูดง่ายๆเลยนะครับ เงินแม่งไม่พอเที่ยวจะทำไงให้ออกไปเที่ยวได้วะ นี่เลยเป็นที่มาของ “เที่ยวตามงบbackpacker” ผมจะคอยหาที่เที่ยวที่งบไม่เยอะทุกคนสามารถไปได้อย่างสบายกระเป๋า
ผมเริ่มเที่ยวที่แรก ที่สอง ที่สาม เป้าหมาย คำตอบของชีวิตผมเริ่มชัดเจนว่าผมรักอะไรผมชอบอะไรและรู้สึกดีเวลาได้ทำ ผมได้เจอเพื่อนใหม่ผู้คนใหม่ๆทุกอย่างคือสิ่งที่แปลกตาไปจากโต๊ะทำงานเหมือนผมก้าวเข้ามาในอีกโลกเลยก็ว่าได้ ผมไม่รู้ว่าคนอื่นเที่ยวแล้วได้อะไร แต่สำหรับผม ผมได้พี่ชายที่สนิทกันมากเพิ่มเข้ามาผมได้เพื่อนใหม่เยอะมากผมมีเรื่องเล่าในชีวิตที่เล่าได้แบบไม่ซ้ำกันไม่รู้จบ ผมทิ้งทุกคำพูดของคนอื่นผมไม่ฟังอะไรทั้งนั้น จนมาเป็นผมในวันนี้ เป็นมนุษย์เงินเดือนที่โครตมีความสุข ถ้าเราได้เจอสิ่งที่เรารักเราชอบแล้ว อย่าไปฟังคำพูดคนอื่นลงมือทำมันไปเลยครับเอาให้สุดไปเลยแล้วชีวิตจะมีแต่ความสุขความสนุกมีเรื่องให้ได้เล่ามากมายแค่
แค่บางส่วนของเรื่องเล่า🌵🌳🤣
โฆษณา