21 ก.ย. 2019 เวลา 01:18 • บันเทิง
(2/3)
... และแล้ว สิ่งที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดในชีวิตวัยเด็กของผมก็เกิดขึ้นจริง ๆ ...
ระหว่างที่อั้นฉี่อย่างเอาเป็นเอาตาย จนสามารถเข้าสู่ภวังค์ความเคลิ้มได้อีกครั้ง ในสภาวะครึ่งหลับครึ่งตื่น ผมได้ยินเสียงกุกกัก ๆ ดังออกมาจากในครัว
ครัวอยู่ติดกับห้องน้ำ ... ห้องน้ำอยู่ติดกับบ้านคนตาย ...
ภาพศพของป้าข้างบ้านนอนอยู่ในมุ้งสามสาย จุดธูปเทียน จุดตะเกียง ยังติดตาผมอยู่ทุกวินาที ศพแกนอนหงาย ห่มผ้าผืนบาง ๆ ดูเผิน ๆ เหมือนคนนอนหลับปกติ ทว่าร่างของแกไร้ลมหายใจไปตั้งแต่เมื่อหัวค่ำแล้ว
กุกกัก ๆๆๆ
เสียงจากในครัวดังขึ้นอีกครั้ง, ไม่ผิดแน่, จมูกผมได้กลิ่นธูปตลบลอยมาพร้อมเสียงนั้น
ผมรีบใช้ตีนคีบกระชับผ้าห่มให้แน่น เก็บร่างกายทุกส่วนไว้ใต้ผ้าห่ม พยายามหรี่ตาดูที่ปลายตีน เพื่อให้แน่ใจว่า ไม่มีใครยืนอยู่ตรงนั้น
ตีหนึ่งลมพัด ตีสองหมาหอน ตีสามผีออก ... สมัยเด็กผมกับเพื่อนร้องเพลงนี้กันเกือบทุกวัน ไม่เคยคิดเลยว่า ชีวิตนี้จะต้องมาเจอเรื่องอย่างในเพลงที่ร้อง
หมาเจ้ากรรมหอนรับกันหนาหูขึ้นทุกที เสียงมันโหยหวนมาก รู้สึกเย็นยะเยือกไปทั้งร่าง ในขณะที่ร่างใต้ผ้าห่มของผมเริ่มมีเม็ดเหงื่อผุดมากขึ้นทุกที
กุกกัก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
เสียงมันดังใกล้เข้ามาทุกที กลิ่นธูปบ้านั่นก็คลุ้งไปทั่ว ทะลุเยื่อมุ้งเข้ามาแตะจมูกผมอย่างไม่มีที่มาที่ไป
ผมตกใจแทบสิ้นสติ เมื่อปลายเสียงกุกกักที่ได้ยินรอบล่าสุดนั้น มีเสียงสาก ๆ เหมือนฝ่าเท้าที่ลากไปกับพื้นเวลามีคนเดิน
มันใกล้เข้ามาทุกที ... มันตรงมาทางมุ้งผมแน่แล้ว
ผมหลับตาปี๋ พยายามนึกบทสวดมนต์เท่าไหร่ก็นึกไม่ออก หัวใจเต้นไม่เป็นส่ำ จนแทบจะทะลุซี่โครงออกมาเต้นข้างนอก
พยายามแข็งใจ หรี่ตาขึ้นมองที่ปลายตีน เพราะเสียงสาก ๆ เหมือนลากเท้านั้นมาหยุดอยู่ที่ปลายตีนมุ้งนั่นเอง
… ผมขนลุกชูชันไปทั้งร่าง หวาดกลัวสุดชีวิตจนตาเบิกโพลงกับภาพที่ได้เห็นในความมืดที่ปลายตีน ... !!!!!!!!!!!
โฆษณา