23 ก.ย. 2019 เวลา 23:30
"ป๋าดัน"
งานอดิเรกสำหรับนักอยากเขียนที่ไม่ยอมเขียน
Cr: https://www.thairath.co.th/entertain/news/1233646
นักอยากเขียนนั่นไม่ใช่ใครอื่น...ผมเองแหล่ะ😁
แต่...
ผมไม่ได้หันเห มาเขียนข่าวบันเทิงนะ และอย่าเข้าใจผิดว่ามาริโอคือผม 🤭 และจันจิก็ไม่ใช่หนูนะคะ เอามาเทียบความหล่อความสวยกับผม/หนูไม่ได้หรอก...
ผม/หนูแพ้แน่นวลลล (ตกลง เพศอะไรเนี่ย เลือกเอาซักเพศเหอะ😵)
🙏ขอขอบคุณเวปไทยรัฐ ที่ผมไปแอบแคปภาพมาด้วยครับ
เอาล่ะ เข้าเรื่องกันดีกว่าครับ สาระยิ่งไม่ค่อยมี ดันเทน้ำซุปซะล้นหม้อ😅
วันนี้รายการภาษาไทยครั้งละคำไม่ได้จัดนะครับ ฉากฝากไว้ที่โรงรับจำนำครับ ยังไม่ว่างไปเอามา😋
เลยต้องมาด้นสดกันแบบนี้
มาดูคำจำกัดความของคำว่า "ป๋าดัน" กันก่อน
ตามที่ถามปุ๊บได้ปั๊บสไตล์อากู๋ google ได้ให้คำจำกัดความไว้ คือ
"ผู้ชายสูงวัยกว่าที่สนับสนุน และผลักดันให้ ดารานักร้อง เป็นต้น มีชื่อเสียงขึ้นมา"
และถ้าผมขอให้คำจำกัดความในสไตล์ Blockdit เองล่ะ
"ชาย(ละอ่อน?)ที่อยากจะเขียนแต่ไม่ยอมเขียน พอว่างก็ได้แต่นั่งอ่านไปเรื่อย เจอบทความดีๆ ก็แชร์ให้ตัวเองและเพื่อนๆ ได้อ่าน และคอยเป็นกำลังใจแก่เจ้าของงานเขียนชิ้นนั้น"
อืม ฟังดูดี มีรสนิยม จริงๆ 🤭🤭🤭
❓ แล้วจู่ๆ ทำไมมาเป็น "ป๋าดัน"
⭕ ก็ตามคำจำกัดความเลยครับ และจากที่ทีมงานพัฒนา Blockdit เขาเพิ่มคำสั่ง "แชร์" พร้อมใส่ความคิดเห็นได้ นอกเหนือการแชร์ไปยังแอฟอื่นๆ แล้ว จึงเข้าทางคนแบบผมเลย "นักอยากเขียนแต่ไม่ยอมเขียน" เลยผันตัวและหัวใจ(เว่อร์ไปม๊าง) หันไปเน้นงานอดิเรก แชร์บทความดีๆ ที่เพื่อนๆ ตั้งใจและความพยายามในหาข้อมูล เขียนออกมา แต่บางทีบทความดีๆ เหล่านี้ ต้องหายวับลงไปเร็วเหลือเกิน เนื่องจากในแต่ละวัน มีนักเขียนเก่งๆ โพสต์บทความดีๆ ลง Blockdit เยอะมาก ผมจึงรู้สึกเสียดายบทความดีๆ เหล่านั้น
....และ.....
Cr : https://www.wannapik.com/vectors/86846
ใน Blockdit ก็ยังมีขุมทรัพย์แห่งความรู้และบทความที่สร้างความหวังและกำลังใจอีกมากมายที่ซุกซ่อนอยู่ภายใต้บทความใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นทุกวัน ผมเลยจะลองไปขุดขุมทรัพย์เหล่านี้ ขึ้นมาแชร์ให้อ่านกัน ตามเท่าที่โอกาสจะอำนวยนะครับ
อ่อ...อีกอย่าง ผมเองก็มีปัญหากับบุ๊คมาร์คที่สะสมไว้เยอะมั๊วกก เวลาหาที่บุ๊คเอาไว้ หายากมาก เลื่อนจนนิ้วแทบล็อค พอดีมีคำสั่งแชร์ มันเลยง่ายต่อการบุ๊คไว้
แต่....มันอาจจะไปสร้างความรำคาญแก่เพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่าน Blockdit ได้เช่นกัน ผมเลยต้องพยายามเลือกแชร์บทความที่เหมาะแก่การแชร์จริงๆ ส่วนตัวที่เก็บไว้อ่านเอง ก็ต้องทนใช้บุ๊คมาร์คต่อไป
และจากปัญหา(ส่วนตัว?) ตอนนี้ ผมเลยพยายามรวบรวมปัญหาและข้อเสนอแนะสำหรับการปรับปรุงในส่วนบุ๊คมาร์คแก่ทีมงานที่พัฒนา Blockdit เผื่อจะได้ระบบบุ๊คมาร์คที่ใช้งานได้สะดวกกว่าเดิมนะครับ
หวังว่า บทความที่มีแต่น้ำนี้ จะเป็นประโยชน์แทนน้ำซุปสำหรับอาหารเช้าของเพื่อนๆ ที่บังเอิญเข้ามาเจอและซดจนหมดหม้อนะครับ😬
อ่านแล้วลื่นคอ ช่วย "กดไลค์👍" แทนค่าน้ำซุป
อยากจะคอยาวเหมือนสาวกะเหรี่ยง ชะเง้อรอเก้อ คอยอ่านบทความ ช่วย "กดติดตาม" ด้วยนะครับ เผื่อเพื่อนๆ คอยาวท่านอื่นๆ จะได้มีเพื่อนรอ คอยาวไปด้วยกัน😴
อ่อ เกือบลืม อยากจะแชร์บทความนี้หรือไม่อยากก็ไม่สำคัญ แต่ถ้าตั้งโต๊ะแชร์ ก็ช่วยเรียกผมด้วย จะขอเปียมือหนึ่ง ไปเอาฉากรายการคืนครับ😋
🙏ขอบคุณ(ล่วงหน้าที่ให้เปียก่อนท้าว)ครับ
โฆษณา