25 ก.ย. 2019 เวลา 10:58
Out of the box 📦 Diary 📔
เดินมาตั้งไกล เราอยู่ตรงไหนของเป้าหมายชีวิต?
เป็นคำถามที่สำคัญ แต่เรามักมองข้ามมันเสมอ
เราเอาแต่ตั้งหน้าตั้งตา ศึกษาหาความรู้ ลองผิดลองถูก หาประสบการณ์ อ่านหนังสือ ไปอบรมสัมมนามามากมาย เพื่อใช้สิ่งเหล่านั้นให้เป็นประโยชน์กับตัวเอง เพื่อให้ไปถึงเป้าหมายชีวิตที่ตั้งไว้
แต่เรากลับลืมหันมานั่งทบทวนตัวเองว่า ที่ทำอยู่นี้มันทำให้เรามาถึงตรงไหนแล้ว มันเข้าใกล้เป้าหมายที่เราตั้งไว้หรือยัง
หรือเราเดินมาผิดทางหรือเปล่า หรือเรายังขาดอะไรไปที่ต้องเสริมเติมอีกหรือไม่
การนั่งทบทวนตัวเอง ทบทวนส่งที่เราทำ จะช่วยตอบได้ว่าเรากำลังอยู่ตรงจุดไหนของชีวิตแล้ว
และยังรู้อีกว่า เรากำลังหลงทางอยู่หรือไม่ หากเราได้ทำอะไรพลาดไปก็จะแก้ไขได้ทันท่วงที
ตอนนี้มนุษย์กล่องก็นั่งทบทวนชีวิตตัวเองอยู่เช่นกันค่ะ
เพราะกำลังรู้สึกว่าตัวเองหลงทางอยู่
เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่หลงเข้ามาอ่าน Diary เรื่อยเปื่อยของเรานะคะ
มนุษย์กล่อง
โฆษณา