3 ต.ค. 2019 เวลา 05:31 • บันเทิง
“ดำดิ่งสู่ความดาร์คแต่ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความสวยงาม”
JOKER 2019
นิยามในความคิดผมสำหรับหนังเรื่องนี้คงไม่มากหรือน้อยเกินไปหากจะพูดว่าความดาร์คและความสวยงามยังไปด้วยกันได้อย่างลงตัว ไม่แปลกที่สื่อเมืองนอก แม้กระทั่งในงาน Venice Film Festival ผู้คนที่ชมรอบพิเศษต่างลุกขึ้นยืนปรบมือให้นานถึง 8 นาที!
ตัวหนังค่อยๆให้ผู้ชมได้ซึมซับถึงบาดแผลในวัยเด็กและการสูญเสียต่างๆที่เกิดขึ้นของ "อาร์เธอร์ เฟล็ค" ก่อนที่ตัวเขาเองจะยิ่งดำดิ่งไปสู่ความมืดของการเป็นสัญลักษณ์แห่งการล้างแค้น ใบหน้าของอาชญากรโรคจิต รอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่ข้างในแฝงไปด้วยความเจ็บปวด
ซึ่งการดำเนินเรื่องอาจดูช้าและยืดไปบ้างแต่ก็ชวนให้ผู้ชมได้ลุ้นติดตามก่อนจะประดังความดิบ ดาร์ค โหด มาช่วงท้ายๆอย่างหนักหน่วง ชนิดที่คุณจะไม่สามารถเดาอะไรได้เลย และนอกจากบทที่เข้มข้นแล้วคงต้องยกให้การแสดงของ “วาคีน ฟินิกซ์” ที่ถ่ายทอดความเป็นโจ๊กเกอร์ออกมาได้อย่างเจ็บปวดและทำให้หนังยิ่งควรค่าแก่การรับชม โดยส่วนตัวใครที่ได้ดูจบแล้วคงต้องรู้สึกว่ารางวัลออสการ์ครั้งนี้คงอยู่ไม่ไกลจากหนังเรื่องนี้เป็นแน่
สุดท้ายอย่าคาดหวังว่าโจ๊กเกอร์เวอร์ชั่นนี้จะเหมือนกับที่ผ่านมา เราแนะนำให้คุณลบภาพจำและเปิดใจไปกับเวอร์ชั่นใหม่ และคุณจะได้สัมผัสอีกมุมหนึ่งของตัวตลกที่ไม่ตลกคนนี้ ส่วนตัวขอให้ 9/10 เลยสำหรับตัวตลกคนนี้
ออกไปปั้นหน้ายิ้มพร้อมกันได้แล้ววันนี้ที่โรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศ!!
โฆษณา