4 ต.ค. 2019 เวลา 16:07 • ไลฟ์สไตล์
สถานี ที่แดงสด รถจอดส่ง
ให้เราลง เพื่อตรงไป ถ่ายสีสัน
เทศกาล งานไร้สัตว์ วัดใจกัน
ตั้งตนหมั่น ไม่หั่นเนื้อ เชื่อศรัทธา
สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน วัดมังกร
ไต้ฮงกง ตรงเบื้องหน้า มาไหว้พระ
ให้เราละ ชนะใจ ได้ศึกษา
จิตตนเอง เร่งความอยาก หากนำพา
ความโหยหา พาตนทุกข์ สุขไม่มี
ศาลเจ้าไต้ฮงกง
ไฟประดับ ระยับแสง แต่งเติมศาล
ให้ตระการ สานงานบุญ หนุนสุขี
ดลชีวิต คิดสำเร็จ เด็ดดวงดี
ยิ้มทั้งปี มีโชคลาภ ตราบนิรันดร์
ศาลเจ้าไต้ฮงกง
ประเพณี ที่ยาวนาน ผ่านหลายยุค
สร้างความสุข ทุกชีวิต จิตสุขสันต์
เว้นเบียดเบียน เพียรเมตตา ไม่ฆ่ากัน
หมูสุขสันต์ มันรอดพ้น คนจ้องกิน
ศาลเจ้าไต้ฮงกง
ประเพณี ที่ยิ่งใหญ่ ให้ชีวิต
ปลุกให้คิด จิตผ่องใส ไม่สูญสิ้น
ความเอื้อเฟื้อ เผื่อกุศล ตนไม่กิน
ไก่ทั้งชิ้น ลิ้นสะอาด ขาดกลิ่นคาว
ศาลเจ้าไต้ฮงกง
หนึ่งชีวิต คิดทานเจ say no เนื้อ
มีความเชื่อ เมื่อละได้ ใจจักขาว
ไม่เอา life ในโลกนี้ มาที่เรา
ชีวิตเขา เราไม่ฆ่า น่าชมเชย
วัดเล่งเน่ยยี่
ขอสนับสนุนงานกินเจไปเรื่อยๆ ตราบเท่าที่ชีวิตผมจักทำได้
เป็นเทศกาลที่ทำให้เราได้ยินเสียงจากโรงฆ่าสัตว์ลดลง
ทำให้เราคิดได้ว่า ชีวิตเราจริงๆ เเท้เเล้ว ไม่จำเป็นต้องเบียดเบียนผู้อื่น
ทำให้เราอดทนในความอยากเบื้องต้น (เรื่องการกิน) เพื่อฝึกใจให้สามารถอดทนในเรื่องใหญ่ขึ้นๆ ได้
ขอเทศกาลกินเจ จงอยู่คู่โลกเราไปนานเเสนนาน
สาธุครับ
โฆษณา