8 ต.ค. 2019 เวลา 06:22 • ศิลปะ & ออกแบบ
Hall of Material....สถานที่โปรดในการใช้เวลาสร้างสรรค์งานของผม หนึ่งในสถานที่ที่ผมมักใช้เวลาอย่างมีความสุข ตื่นเต้นและสร้างแรงบันดาลใจเสมอๆ ในการไปเยี่ยมชม สถานที่แห่งนั้นคือ ร้านรับซื้อของเก่า หรือ ขยะวัสดุ ผมมักเดินสำรวจอย่างเพลินใจ พร้อมปล่อยความคิดให้สนุกสนานและสร้างจินตนาการกับสิ่งต่างๆ ที่ผมเห็นอยู่รายล้อมรอบตัว พร้อมเก็บภาพความน่าสนใจบันทึกการค้นพบทุกสิ่งตรงหน้าเหล่านั้นไว้ สอบถาม พูดคุยกับเฮียเจ้าของร้าน หรือ ช่างที่กำลังรื้อวัสดุเหล่านั้นอย่างน่าสนใจ ทุกครั้งเมื่อผมกลับมาจากสถานที่โปรดแห่งนั้น ผมจะนั่งค้นหาและสร้างจิตนาการว่า วัสดุ อุปกรณ์ ที่เราได้พบในวันนี้ มันสวยงามและอาจสร้างสิ่งใหม่ๆที่ทำให้คุณค่าของมันกลับคืนสู่ผู้พบเห็นมันอีกครั้งได้อย่างไร
การสร้างสรรค์ความสวยงามจากเศษวัสดุ หรือ สิ่งที่ใครหลายคนมองดูอย่างหมดคุณค่า มองเห็นเป็นเพียงสิ่งของอันปราศจากความงดงามใดๆ แต่สำหรับผมกลับคิดเสมอว่าหากเราเปิดใจ มองทุกสรรพสิ่งบนโลกด้วยสายตาแห่งความสร้างสรรค์และจิตนาการ เราอาจพบความสวยงามและแปลกใหม่ที่สิ่งเหล่านั้นพยายามบอกกับเราผ่านแก่นแท้ของตัวมันเอง ขอเพียงเราเปิดใจ เปิดความคิด มองสิ่งเหล่านั้นด้วยจิตใจที่งดงาม
จิตนาการ คือ พลังชีวิตให้แก่ผู้สร้างสรรค์ และ ผู้นั้นก็จะมอบชีวิตให้แก่ทุกสรรพสิ่งบนโลก....๐๘.๑๐.๖๒
ขอบพระคุณภาพประกอบเพื่อต่อยอดจิตนาการจาก pinterest
โฆษณา