9 ต.ค. 2019 เวลา 13:53 • การศึกษา
เก้าประเทศละตินอเมริกาตั้งเป้าหมายเพิ่มการใช้พลังงานทดแทน 70% ในปี 2030
ถือเป็นเรื่องราวดีๆเมื่อ 9 ประเทศละตินอเมริกาประกาศจับมือกันเพื่อเพิ่มเป้าหมายการใช้พลังงานทดแทน
บทความเรื่องพลังงานทดแทน
- ละตินอเมริกา 8 ตุลาคม 2562
รายงานล่าสุด บอกกล่าวข่าวดีถึงการที่ประเทศในละตินอเมริกาได้ตั้งเป้าหมายใหม่ที่ท้าทายสำหรับพลังงานหมุนเวียนซึ่งการตั้งเป้าหมายนี้อยู่ในระดับที่มากกว่าคำมั่นสัญญาที่สหภาพยุโรปตกลงไว้เป็น 2 เท่า
ย้อนกลับไปเมื่อเดือนที่แล้ว มาเรีย เฟอร์นันดาซัวเรซ รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานของโคลัมเบียกล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่าเก้าประเทศในละตินอเมริกาได้กำหนดเป้าหมายร่วมกันเพื่อให้บรรลุการใช้พลังงานทดแทน 70% ภายในปี 2573
ภาพ unslpash free photo
ประเทศที่เข้าร่วมสนธิสัญญาประวัติศาสตร์
ครั้งนี้ประกอบด้วย :
ชิลี
เปรู
เอกวาดอร์
คอสตาริกา
ฮอนดูรัส
กัวเตมาลา
เฮติ
สาธารณรัฐโดมินิกัน
และโคลัมเบีย
ขณะที่ปานามาและบราซิลกำลังพิจารณา
การเข้ามามีส่วนร่วม
Suarez รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของโคลัมเบียกล่าวว่า สหภาพยุโรปยังคงกำหนดเป้าหมายการใข้พลังงานทดแทนไว้ที่ 32% เท่านั้น
แต่การร่วมมือกันออกกฎหมายของประเทศลาตินอเมริกาได้ประกาศความริเริ่มครั้งใหม่ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำชั้นแนวหน้าของโลกในการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศตามแนวทางของสหประชาชาติและให้ความสำคัญในการต่อสู้กับวิกฤตโลกร้อน
ภาพ unsplash free photo
"มันเป็นเป้าหมายที่ทะเยอทะยานที่สุดในระดับภูมิภาคทั่วโลก ตอนนี้เก้าประเทศในภูมิภาคได้ตกลงที่จะทำตามแผนนี้และเราจะดำเนินการต่อเพื่อให้ประเทศอื่น ๆ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายนี้” เธอกล่าวเสริมว่า
"การเปิดตัวพลังงานหมุนเวียน พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานชีวมวลหรือพลังงานสะอาดอื่น ๆ เป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกสำหรับเป้าหมายพลังงานหมุนเวียนของโคลัมเบีย
เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องราวดีๆในการรับมือกับสภาพภูมิอากาศและแก้ปัญหาโลกร้อนด้วยวิธีใช้พลังงานทดแทนอื่นๆ นอกเหนือจากการใช้พลังงานฟอสซิลซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของวิกฤตโลกร้อน
สรุป
การใข้พลังงานทดแทน จะมีส่วนลดปัญหาสภาพภูมิอากาศ ซึ่งเป็นสาเหตุคงวิกฤตโลกร้อนที่สำคัญในขณะนี้
เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ด้านสิ่งแวดล้อมอีกเรื่องหนึ่งที่เพจนำมาบอกกล่าวและขอบันทึกไว้
แหล่ง : Goodnews Network
เรียบเรียงโดย
สาระอัปเดต
SaraUpdate
9.10.2019
โฆษณา