12 ต.ค. 2019 เวลา 07:01 • ครอบครัว & เด็ก
คุณพ่อคุณแม่คงอยากเห็นน้องๆ เป็นที่รักของเพื่อน วันนี้เรามีเคล็ดไม่ลับมาฝากกันนะครับ
🍎🍎สอนน้อง เข้าสังคม
.
.
สักวันน้องและลูกๆของเราจะต้องออกไปพบปะผู้คน และคงได้ทำงานในสิ่ง ที่น้องรักและถนัดที่ได้สั่งสมประสบการณ์ ในวัยเรียนตั้งแต่ยังเล็กจนเติบใหญ่ พร้อมก้าวเข้าสู่อาชีพเพื่อเลี้ยงชีวิตในสาขาที่น้องถนัดครับ ซึ่งเขาต้องพบเจอผู้คนเป็นจำนวนมาก ซึ่งเขาจะพบเจอผู้คนโดยไม่มีเราครับ เราจึงจำเป็นมากๆครับ ที่ต้องฝึกทักษะที่สำคัญนี้ครับ ในการมีมนุษย์สัมพันธ์ ที่ดี และจะทำให้น้องประสบความสำเร็จ ในชีวิตได้อย่างรวดเร็วครับ สิ่งเหล่านี้ถ้าเราไม่สอนเขา และใครจะสอนล่ะครับ อ่านตามนะครับ
.
.
1พาไปเข้าสังคมตั้งแต่ยังเล็ก
ก็สังคมสมัยนี้จะแยกเดี่ยวกันมาก แหล่งผู้คนค่อนข้างจะอยู่ในสังคมออนไลน์ ซึ่งแน่นอนจะมีคนไม่พบปะพูดคุยกันซักเท่าไหร่ ซึ่งเราควรพาน้องๆไปยังสถานที่ มีผู้คนหลากหลาย เช่นสถานที่เล่นของเด็กๆ ให้เขา ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ วัยเดียวกัน เพื่อ เป็นการฝึก เข้าสังคมไปในตัว ดีกว่าให้น้องๆอยู่กับบ้าน เล่นแต่จอมือถือครับ
.
.
2พาน้องๆ ออกเล่นก๊ฬา
กีฬา เป็นส่วนสำคัญในการ สร้างความสัมพันธ์กับผู้อื่น ได้อย่างดีมากๆครับ เพราะจะมีการแข่งขัน เขาจะรู้กฎ แพ้ ชนะ และให้อภัย การเล่นเป็นทีม เพื่อเป้าหมายในชัยชนะนั้นๆครับ และจะยังได้ฝึกการควบคุมอารมณ์
.
.
3ความสัมพันธ์ กับพ่อแม่ ของเด็กคนอื่น
การเข้าสังคมของเด็ก ใช่จะเป็นเรื่องของเด็ก อย่างเดียวนะครับ สังคมของคุณพ่อคุณแม่ ก็มีส่วนสำคัญ ที่จะทำให้เด็กมีปฎิสัมพันธ์ กับเพื่อนๆของเรา อย่างไรก็จะมีแนวโน้ม อย่างนั้นครับ ดังนั้นอยากให้น้องเป็นแบบไหน เราคือตัวอย่างครับ
.
.
4สวัสดี ขอบคุณ และ ขอโทษ สอนให้ติดปาก
3คำนี้ สำคัญที่สุดครับ พ่อแอด บอกพูดไปเถอะ จะยิ่งพบเจอแต่คนที่รักเราครับ น้องๆบ้านไหนมือไม้แข็ง จะทำให้น้อง เข้ากับผู้อื่นได้ยากมากนะครับ เพราะเขาจะมองว่าเราแข็งกร้าว ไม่น่าพูดคุย คบหาด้วยครับ
.
.
5สอนลูกรู้จักแบ่งปัน
เรื่องแบบนี้ถ้าเราไม่บอกน้องๆจะไม่ค่อยอยากให้ ใครอยู่แล้ว ล่ะครับ ดังนั้นวัยเด็ก ต้องสอนน้องๆให้รู้จัก แบ่งปันผู้อื่นครับ ยิ่งให้ยิ่งได้รับ แอดถือกฎนี้มาตลอดครับ และจะยังให้เขาลดอัตรา หรือความเห็นแก่ตัวลงเลื่อยๆ ครับ
.
.
⚽⚽การเข้าสังคมให้เป็น นั้นเป็นเรื่องที่สมควรสอนน้องๆ ตั้งแต่ตอนยังเล็กครับ เพราะนี่คือ ช่วงที่ต้องฝึกฝน "สร้างนิสัย" ครับยิ่งน้องฝึกมาดี เรื่องเก่งคน เก่งงาน จะมีได้ในอนาคต แน่นอนครับ ที่สำคัญเขาจะเป็นคนดี มีเพื่อนฝูงรักใคร่ ไปทางไหนมีแต่คนอุปถัมภ์ คำ้ชู ตลอดเวลาครับ
.
.
😊😊อย่าส่งเสริมน้อง แต่ด้านวิชาการนะครับ เพราะมนุษย์ คือสังคมใหญ่ ต้องฝึกปฎิสัมพันธ์ กับผู้คน เริ่มกันเลยนะครับ
🍀🍀#การได้รับโภชนาการ ที่จำเป็นสำหรับสมองอย่างถูกต้อง จะช่วยเสริมสร้างให้สมองน้อง เจริญเติบโตได้อย่างสมวัย สนใจเสริมสร้างเซลล์สมองด้วยสารอาหารจากธรรมชาติ ทักรายละเอียด เพิ่มเติมในลิ้งด้านล่างนี้เลยครับ
🤳หรือ(สายด่วน) #brainykid โทร.0813539214
โฆษณา