13 ต.ค. 2019 เวลา 06:27 • ศิลปะ & ออกแบบ
The meaning of wind...เคยมีผู้รู้กล่าวว่า " คนเราจะเชื่อ
ในสิ่งที่ตามองไม่เห็นว่าสิ่งนั้นมีอยู่จริง ด้วยสัมผัสรับรู้ "
คำกล่าวนี้คือคำอธิบายความหมายที่สวยงามยิ่งของการเกิดขึ้นของเครื่องแขวน การสร้างของประดับประเภทนี้ เราสามารถเลือกวัสดุใกล้ตัวมาสร้างสรรค์ได้ ไม่จำเป็นว่าวัสดุนั้นจะหรูหราราคาแพงมากเพียงใด เพราะสิ่งที่เราพยายามนำเสนอย่อมเป็นสิ่งที่สำคัญกว่ามูลค่าทีมาของวัสดุ การทำเครื่องแขวนด้วยวัสดุเรียบง่ายจุดมุ่งหมายคือสร้างการรับรู้และนำเสนอความสุนทรีเปิดสัมผัสให้เราได้ยินเสียงแห่งธรรมชาติ สายลมที่พัดมากระทบเครื่องแขวนที่เราบรรจงผูกร้อย และ ห้อยประดับเพื่อให้เกิดความงดงาม และ นำพาอารมณ์ของผู้พบเห็นให้ผ่อนคลายไปกับการพริ้วไหว หรือ เสียงแผ่วเบาที่ส่งมาให้เราได้ยิน เราจึงกล่าวได้ว่าเครื่องแขวนคือ ความหมายของสายลม...๑๓.๑๐.๖๒
ขอบพระคุณภาพประกอบเพื่อต่อยอดจิตนาการจาก pinterest
โฆษณา