13 ต.ค. 2019 เวลา 14:22 • ธุรกิจ
โรคหลอดเลือดสมอง...ภัยเงียบที่น่ากลัว
.
.
😊😊 โรคที่เกี่ยวข้องกับสมองในวันนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับ คุณปู่คุณย่าคุณตาคุณยาย ลุงป้าน้าอา ของเรานะครับ (ยังไม่น่าเกี่ยวกับเรา เพราะยัง 18 อยู่ครับ 555 แต่ 18 ก็มีความเสี่ยงได้เหมือนกันนะ) รู้ไว้ก็จะได้ช่วยเหลือคนในครอบครัวเราได้นะครับ
.
.
ความผิดปกติที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับหลอดเลือดในสมองเรา แบ่งได้ 2 ประเภทครับ
✏️ 1. ตีบหรืออุดตัน สามารถพบได้ถึง 80% ของโรคหลอดเลือดสมองครับ เกิดจากลิ่มเลือดที่ก่อตัวขึ้นจากบริเวณอื่นของร่างกาย ได้ไหลตามกระแสเลือดจนเข้าไปอุดตันที่เส้นเลือดของสมอง หรืออาจจะเกิดลิ่มเลือดก่อตัวขึ้นในเส้นเลือดสมอง และได้ขยายขนาดจนใหญ่ขึ้นและอุดตันเส้นเลือดของสมองเอง
.
.
✏️ 2. แตกหรือฉีกขาด สามารถพบได้ 20% ของโรคหลอดเลือดสมอง มีสาเหตุมาจาก เส้นเลือดเกิดความเปราะบาง ร่วมกับ มีโรคความดันโลหิตสูง ประกอบครับ ทำให้บริเวณนั้นเกิดการโป่งพองและแตกออก หรืออาจจะเกิดจากเส้นเลือดนั้นสูญเสียความยืดหยุ่นจากการสะสมของไขมันในเส้นเลือด จึงทำให้เส้นเลือดปริแตกได้ง่าย
.
.
⭐ส่งผลให้ปริมาณที่เลือดจะไปเลี้ยงสมองเกิดการลดลงอย่างเฉียบพลัน และอาจจะก่อให้เกิดเลือดออกในสมองได้ ส่งผลให้เรา เสียชีวิตอย่างรวดเร็ว
.
.
📖📖 อาการบ่งชี้โรคหลอดเลือดสมอง
1. มีอาการชาหรืออ่อนแรงที่บริเวณใบหน้าตามร่างกาย หรือชาครึ่งซีกของร่างกาย
2. พูดไม่ชัด ปากเบี้ยว มุมปากตก
3. น้ำลายไหล กลืนลำบาก
4. ปวดศีรษะ เวียนศีรษะทันทีทันใด
5. ตามัว มองเห็นภาพซ้อนหรือเห็นครึ่งซีก หรือตาบอดข้างเดียวอย่างฉับพลัน
6. เดินเซ ทรงตัวลำบาก
.
.
อาการเหล่านี้เป็นตัวบ่งชี้ ที่เราควร รู้สึกตัวเร็วๆ ครับ ในส่วนของระดับความรุนแรงของอาการนั้นจะขึ้นอยู่กับว่าตำแหน่งหลอดเลือดในสมองส่วนไหนเสียหายครับ ในท่านที่อาจมีอาการเหล่านี้แบบอ่อนๆ อาการอาจจะเป็นๆ หายๆ รีบไปพบแพทย์ด่วนครับ
.
.
☠️☠️ รอบหน้าอาจจะไม่แค่เตือนนะครับ อาจถึงขั้น เสียชีวิต หรือไม่ก็อัมพฤก อัมพาต ใช้ชีวิตลำบากครับ
.
.
🏥🏥 เป็นอีก 1 กลุ่มโรคที่เกี่ยวกับสมองนะครับ ซึ่งค่อนข้างจะน่ากลัว มักเกิดกับผู้สูงอายุในครอบครัวเราครับ #หมั่นสังเกต และพาพวกเขาไปตรวจสุขภาพ แบบละเอียดเป็นประจำนะครับ ถ้าพบความเสี่ยงไม่ว่าจะเป็น น้ำตาลสูง ไขมันสูง ความดันสูง เราจะได้ช่วยกันดูแลจริงจังๆ นะครับ
💡💡💡💡💡💡
🍀🍀 การบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงสมองในวัยผู้ใหญ่ ในกลุ่มโรคหลอดเลือด อาจจะต้องเสริมผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในเรื่องการควบคุมน้ำตาล ปรับระดับไขมัน หรือเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับหลอดเลือดเพิ่มขึ้นด้วยครับ สนใจดูแลเซลสมองและหลอดเลือดสมองด้วยสารอาหารจากธรรมชาติ ทักรายละเอียดเพิ่มเติมในแชทได้ที่ลิ้งด้านล่างนี้เลยครับ
🤳 หรือ (สายด่วนพูดคุย) #brainykid โทร. 0813539214
โฆษณา