13 ต.ค. 2019 เวลา 16:43 • การศึกษา
เคล็ดไม่ลับในการร้อยมาลัย
ขั้นตอนที่ 1 จัดเตรียมดอกไม้ร้อยมาลัย
- การเก็บดอกพุด ดอกรัก ดอกบานไม่รู้โรย เราควรเก็บดอกไม้ในช่วงเช้า ซึ่งในช่วงเช้าต้นดอกไม้แต่ละต้น จะยังมี
น้ำค้างอยู่ ทำให้เราได้ดอกไม้ที่สด และสวยงาม
- ดอกพุด เมื่อเราเก็บมาแล้วให้เราเอาขั้วสีเขียวออก ล้างน้ำสะอาด 1-2 น้ำ แล้วนำพึ่งอากาศไว้สักครู่ นำใบตองด้านผิวเรียบมาห่อ ห่อเสร็จแล้ว นำใส่ถุงพลาสติกปิดปากให้สนิท
วิธีนี้จะทำให้เราได้ดอกพุดที่สด สวยงาม แถมเก็บดอกพุดได้นาน 3-5 วันเลยค่ะ ส่วนดอกรัก ดอกบานไม่รู้โรย ก็ทำเช่นเดียวกันกับดอกพุดนะคะ
- ดอกดาวเรือง เมื่อเราเก็บมาจากต้นแล้ว ให้เราใช้หนังสือพิมพ์ห่อ จะช่วยเก็บดอกดาวเรืองได้นาน 3-5 วันค่ะ
วิธีการเก็บดอกพุด กับ ดอกรัก
ขั้นตอนที่ 2 การร้อยมาลัย
1. เตรียมอุปกรณ์การร้อยมาลัย มีดังนี้ เข็มร้อยมาลัย ดอกพุด ใบตอง วาสลิน เชือกฟาง
2. เริ่มร้อยมาลัย ใช้วาสลินทาที่เข็มร้อยมาลัย เพื่อเวลาเราดึงดอกพุดออกจากเข็มง่ายขึ้น เราจะร้อยมาลัยโดยใช้ฐาน
ดอกพุด 9 ดอก วางสลับตามเข็มนาฬิกา จัดดอกพุดให้เรียงกันสวยงาม
3. เตรียมอุบะมาลัย เราจะเรียงด้วยดอกดาวเรือง ตามด้วยดอกรัก จัดเรียงตามความสวยงาม
4. นำมาลัยที่ร้อยมาต่อรวมกัน เราจะพวงมาลัยที่เสร็จสมบูรณ์ค่ะ
เริ่มร้อยมาลัยค่ะ
ผลงานด้านมาลัย
ทุกความพยายาม จะเกิดความสำเร็จได้เสมอ
โฆษณา