14 ต.ค. 2019 เวลา 02:21 • ไลฟ์สไตล์
รักแท้ แพ้เวลา
เรื่องราวความรักในช่วงชีวิตสั้นๆ แต่ก็เป็นรักที่ไม่เคยเสียดายเวลา วันนี้อยากจะมาบอก กับคนที่ชอบนอกใจแฟน คบซ้อน ทะเลาะกัน แอบคุยกับคนอื่น จีบคนอื่นไปเรื่อยๆ ไม่มีเวลาให้กัน โดยที่ไม่ได้รู้ตัวเลยว่า เวลาเดินไปข้างหน้าก็จริง แต่เวลาก็สามารถพลาดคนรักดีๆได้เช่นกัน เรื่องนี้เกิดขึ้นจริงมาแล้ว จึงอยากจะมาเตือนคนที่ยังไม่เห็นค่าในความรัก ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณได้เสียคนรักไปคุณจะรู้ว่าตอนให้รักมากแค่ไหน รักมากเท่าไหร่ เราก็ไม่โอกาสได้ทำในสิ่งที่เราต้องการ
“การบอกรัก”เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในความสัมพันธ์ ทำให้เรารู้ว่าวันนี้เรายังมีกันและกันอยู่
สตอรี่นี้ ความรัก 10 ปี ที่ได้แค่มองฟ้า แต่ไม่สามารถมองหน้าคนรักได้อีกแล้ว ในช่วงหนึ่งชีวิตได้มีผู้ชายดีๆคนหนึ่งเดินเข้ามา เป็นผู้ชายน่ารัก อบอุ่น นิสัย ร่าเริง สนุกสนาน เป็นคนยิ้มเก่ง ทำให้คนรอบข้างมีความสุข เป็นที่รักทั้งทางหมู่บ้าน ทั้งทาทางโรงเรียน ครู เพื่อนๆ เป็นผู้ชายที่ขยัน ตื่นแต่เช้าทำงานบ้านช่วยพ่อแม่แต่เด็ก เป็นหนุ่มวัยรุ่นที่ไม่เคยไปเที่ยว ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่ม เป็นผู้ชายที่ตื่นตี 3 ทุกวัน เพื่อทำงานช่วยพ่อแม่ก่อนไปโรงเรียน ด้านกีฬาก็เก่ง ด้านการเรียนก็เก่ง เป็นผู้ชายที่เก่งรอบด้านจริงๆ
ในช่วงเวลาที่คบกับ 1 ปี 16 วัน เป็นผู้ชายที่ดูแลดี
สมัยก่อนยังไม่ได้มีเฟสบุ๊ค มีไลน์ มีไอจี อื่นๆ
ผู้ชายคนนี้ก็จะโทรมาทุกวัน บอกรักทุกวัน ไม่เคยวางสายเลย จนกลัวผู้หญิงคนนั้นจะหลับไป
ตอนเช้าเวลาไปโรงเรียนผู้หญิงไม่ชอบทานข้าวเช้า ชายหนุ่มก็จะมีขนมปังแซนด์วิชกับนมแลคตาซอย มาให้ทุกวัน
ตอนเที่ยงจะมานั่งรอหน้าห้องเรียนไปนั่งทานข้าวด้วยกัน
ตอนเย็นจะเดินมาส่งขึ้นรถประจำทางหมู่บ้าน
ผู้ชายคนนี้ทำแบบนี้ทุกวัน ตลอดระยะเวลาที่คบกัน
วันเสาร์-อาทิตย์ ถ้าเขาว่างงานจากบ้านเขา เขาก็จะมาช่วยงานที่บ้านผู้หญิง คบกันมา 1 ปี 16 วัน ทางบ้านทั้งสองครอบครัวรับรู้ ก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะทั้งคู่ไม่เคยปิดบังเรื่องความรัก
ทั้งสองคนรักกันมาก วางอนาคตการเรียนต่อด้วยกัน ทำงานด้วยกัน มีครอบครัวด้วยกัน
แต่ เรื่องที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น ในวันเสาร์ฝ่ายหญิงได้เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถสิบล้อ โชคดีที่ฝ่ายหญิงไม่เป็นไรมาก แต่รถจักรยานยนต์นั้นแบรกขาด แต่ชายคนนั้นก็ไม่ได้ว่าอะไรทั้งทีเป็นรถพึ่งซื้อมาใหม่ กับพูดว่าที่รักไม่เป็นอะไรก็ดีแล้ว รถแบรกขาดก็แค่ซ้อมใหม่ หลังจากเหตุการณ์วันนั้นก็ทำให้เรารู้ว่าความรักที่ดีเกิดจากความรักที่เราสองคนไม่เคยทะเลาะกัน ไม่เคยขึ้นเสียงใส่กัน เวลาโกรธกันเราจะให้เวลากันและกันเคลียร์ตัวเอง แล้วต้องขอโทษกันล่ะกันเสมอ ไม่มีโกรธข้ามวันข้ามคืน เพราะเราทั้งสองคิดว่าเวลาเดินทางไปข้างหน้าก็จริง แต่ความทรงจำและวันดีๆของเราสองคนไม่สามารถเดินกลับมาแก้ไขได้
เช้าวันอาทิตย์ ฝ่ายหญิงเข้าไปทำงานกลุ่มกับเพื่อนที่ตัวเมืองอำเภอหนึ่ง โดยฝ่ายชายทำงานช่วยพ่อแม่ที่บ้าน ฝ่ายหญิงก็ทำงานกลุ่มไป พูดคุยกัน เรื่องนั้นเรื่องนี้ มีความสุข หัวเราะเสียงดัง รู้สึกตอนนั้นมีความสุขมาก เป็นสุขที่ออกมาจากเสียงหัวเราะ จนมีคนหนึ่งทักว่าหัวเราะแบบนี้จะเสียใจนะ ฝ่ายหญิงก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะความรักก็ดี ทุกอย่างก็ดี
เวลาประมาณ บ่ายสองครึ่ง ของวันอาทิตย์ ฝ่ายชายโทรมาว่าจะมารับ ทางกลับบ้านฝ่ายหญิงอันตราย แต่ฝ่ายหญิงก็บอกว่าไม่ต้องมารถแบรกขาด มันอันตรายที่รัก เขาก็บอกว่าไปได้ไม่เป็นไร ขอไปรับนะ ฝ่ายหญิงก็ไม่ได้พูดอะไรต่อเลย คำสุดท้ายที่ได้ยินเสียงผู้ชายคนนี้คือ เขารักที่รักมากนะ และเขาจะรักที่รักคนเดียวตลอดไป
ผ่านมา 30 นาที แม่แฟนโทรมาร้องไห้ เสียงสั้น บอกว่าทำใจดีๆนะลูก พี่เค้าจากเราไปแล้ว เท่านั้นที่ได้ยินเป็นลมไปพักหนึ่งทำอะไรไม่ถูก ได้แต่ร้องไห้ เสียใจ สั้นไปทั้งตัว ไม่รู้จะทำอย่างไร บ้านฝ่ายชายก็ไม่เคยไป มีแต่ฝ่ายชายมาบ้าน ทำทุกอย่างไม่ถูกเลย แต่ก็มีเพื่อนสนิทที่น่ารักค่อยปลอบใจอยู่ข้างๆ แล้วก็พาไปจนถึงบ้านพี่เขา ทุกคนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากวันนั้นที่พี่เขาจากไปจนถึงวันนี้ 10 ปี จะเข้าปี 11 แล้ว
เราก็ยังคุยกับแม่พี่เขาตลอด คุยกันได้ทุกเรื่อง ทางบ้านพี่เขาน่ารักทุกคน เอ็นดูเราเหมือนลูกคนหนึ่ง
สุดท้ายอยากจะบอกทุกความรักว่า รักแท้ แพ้เวลา
พี่จะอยู่ในความทรงจำของหนูตลอดไป
รักแท้ แพ้เวลา
โฆษณา