14 ต.ค. 2019 เวลา 08:35 • ท่องเที่ยว
สวัสดีครับผมก็พึ่งเคยเข้ามาใชเแอปนี้เป็นครั้งแรกนะครับ สำหรับเพจของผมจะเป็นเรื่องเล่าสยองขวัญ จึงอยากให้คนมาติดตามกันเยอะๆนะครับ ประเดิมเรื่องแรกก่อนนะครับ
เรื่อง เสียงคำรามในป่า
ขอขอบคุณภาพจากเว็บ https://pixabay.com/th/photos/%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B8%AD-%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7-%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%A7%E0%B9%8C%E0%B8%9B%E0%B9%88%E0%B8%B2-%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%A7%E0%B9%8C-%E0%B8%9B%E0%B9%88%E0%B8%B2-%E0%B9%81%E0%B8%A1%E0%B8%A7-3123896/
เรื่องนี้เป็นเรื่องเกิดขึ้นสมัยผมยังเป็นเด็กจำได้ว่าอยู่ชั้นอนุบาล2 กำลังจะขึ้น ป.1 ผมอาศัยอยู่กับตา ยาย ที่จังหวัดมุกดาหาร สมัยนั้นเป็นช่วงปี พ.ศ. 2543
วันนั้นเป็นวันเสาร์ กับยายเลยเข้าป่าหาเก็บของป่า ส่วนตาของผม ก็เลี้ยงวัว อยู่ที่ทุ่งนาผมกับยายเลยพากันออกไปเก็บของป่าซึ่งป่าที่ผมกับยายไปคนในหมู่บ้านเรียกว่า ดงดอนหอ เพราะในใจกลางดงแห่งนี้มีศานตั้งอยู่ขนานเท่าเถียงนา ขนาดเล็กพอให้คนขึ้นไปนั่ง 2-3 คน
ทุกปีจะมีการมาไหว้นะที่ดงดอนหอ แห่งนี้เป็นประจำ
ผมกับยายพากันกินข้าวเที่ยงแล้วออกเดินทางไปที่ดงดอนหอ แห่งนี้พร้อมกับเสียม และตะกร้าใส่ของป่า พร้อมมีหมาคู่ใจไปด้วยหมาตัวนี้ชื่อว่า หก ใช้แล้วครับหมาตัวนี้เป็นหมาที่คลอดออกมาตัวสุดท้ายและมีพี่น้องรวมกัน 6 ตัว ครับคนสมัยก่อนจะมีการตั้งชื่อหมาแบบแปลกๆๆ ตามสัญลักษณ์หรือลักษณะของหมาตัวนั้นๆ
กลับมาเข้าเรื่องต่อครับ ช่วงเวลาที่ผมกับยายออกไปหาของป่าคือตอนบ่ายของวัน
ผมกับยายได้พากันมาถึงดงแห่งนี้เวลา 14.00 แล้วจึงพากันรีบเก็บของป่าเพราะเดี๋ยวมืดค่ำก่อนเดียวกลับบ้านลำบาก
พอถึงเวลาประมาณ17.00 พระอาทิตย์ลงต่ำจนแสงที่ส่องมาเป็นสีส้ม ผมกับหมาหก คู่ใจก็พากันมารอ ยายที่ทางออกของดงแห่งนี้ แต่รอนานแล้วยายก็ไม่มาสักที จึงร้องเรียกหายาย หมาของผมก็ร้องเรียกด้วยเช่นกันครับ โดยการหอน แต่ก็ยังไม่มีเสียงตอบกลับมา จากนั้นก็เลยตบมือเล่นรอตามประสาเด็ก ครับ
แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อได้ยินเสียงเสือร้องออกมาจากในป่าแห่งนี้ ผมตกใจกลัวมากแต่ก็ไม่กล้าวิ่งเพราะกลัวเสือวิ่งตาม จึงนั่งกอดหมาไว้สักพักนานก็วิ่งออกมาจากป่าแล้วบอกว่า ริบกลับกันเถอะ ผมก็จับมือยายไว้เลยเพราะกลัวมากแต่พอตอนที่กำลังจะเดินออกก็ได้ยินเสียงร้องของเสือดั่งขึ้นอีก ผมตกใจมากยายทำหน้าตาตื่นกลัวมารีบพาผมเดินออกจากที่นั้นให้เร็วที่สุด
พอถึงหน้าคุณตาก็เตรียมพร้อมกลับบ้านแล้วพวกเรากลับบ้านโดยใช้เกวียนนะครับ ขณะนั้นเกวียนกลับ ผมก็เล่าให้ตาฟังว่าในดงดอนหอ มีเสือ อยู่ตามองผมแล้วถามยายว่าจริงหรอ ยายก็ไม่ตอบแต่ทำท่าพยักหน้า คุณตาเลยบ่นออกมาว่าสงสัยเป็นพวกพระที่มาจากเขมร เข้าไปนั่งบำเพ็ญในดงแห่งนั้น
เกิดอาการควบคุมของหรือวิชาในตัวไม่ได้เลยกลายเป็นเสือ ดีนะที่ไม่ทำร้ายหลานกับยายวันหลังก็ระวังตัวด้วยนะ จากนั้นตาของผมก็ได้ไปคุยกับผู้ใหญ่บ้านให้ไปคุยกับพระที่มาจากเขมรถึงเรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นก็ไม่มีใครได้ยินเสียงเสืออีกเลย
ก็จบไป หนึ่งเรื่องครับถ้าชอบก็อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
โฆษณา