14 ต.ค. 2019 เวลา 09:39 • กีฬา
แฟนๆฟุตบอลชาวเกาหลีเหนืออาจจะไม่รู้จักซนฮึงมินแต่พวกนักฟุตบอลรู้จักเขาดี
ถ่ายรูปก่อนออกเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่ประเทศเกาหลีเหนือ cr: 스포츠투데이
สื่ออังกฤษอังกฤษรายงานว่า วงการฟุตบอลทั่วโลกให้ความสนใจในแมทซ์การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบที่ 2เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคู่ทีมชาติเกาหลีเดอร์บี้แมทซ์อย่างเกาหลีใต้พบเกาหลีเหนือ ซึ่งการแข่งขันจะจัดขึ้นในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ที่สนามคิมอิลซุง กรุงเปียงยาง เป็นเวลากว่า 29 ปีมาแล้วตั้งแต่ปี 1990 ที่ทีมชาติเกาหลีใต้ได้มาเยือนที่กรุงเปียงยาง ทีมชาติเกาหลีใต้ได้ออกเดินทางไปที่ประเทศจีนในวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมาและจะออกเดินทางจากกรุงปักกิ่งไปที่กรุงเปียงยางในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ (วันนี้) เป็น
2
อันยองฮัก - อดีตนักเตะทีมชาติเกาหลีเหนือที่เคยมาค้าแข้งอยู่ในเกาหลีใต้ เขาเคยร่วมทีมกับสโมสรไอพาร์ค และซูวอน ซัมซุงบอกว่าจะกลับมาดูการแข่งขันครั้งนี้ด้วย อันยองฮัก กล่าวว่า "แฟนฟุตบอลจำนวนมากในกรุงเปียงยางตั้งหน้าตั้งตารอการแข่งขันนัดนี้ มันเป็นการแข่งขันที่สำคัญมากๆเพื่อเส้นทางสู่ฟุตบอลโลก ถ้าเกาหลีเหนือเอาชนะได้มันจะส่งผลดีให้กับประเทศของเรา"
ในเกาหลีใต้ ฟุตบอลลีกอังกฤษนั้นโด่งดังมาก แต่อย่างไรก็ตามในเกาหลีเหนือนั้นแฟนๆจะไม่ค่อยมีโอกาสได้ดูเท่าไหร่ อันยองฮัก กล่าวว่า "แฟนๆฟุตบอลชาวเกาหลีเหนือไม่ค่อยมีใครรู้จักซนฮึงมินมากนักว่าเป็นนักเตะที่โด่งดังคนหนึ่ง ตัวเขาเองก็อยากที่จะกลับไปลงสนามและเผชิญหน้ากับซนฮึงมินบ้างเหมือนกัน"
Cr: 엑스포즈뉴스
อันยองฮักยังกล่าวเพิ่มว่า "สนามแห่งนี้ใหญ่มากๆ คนเกาหลีเหนือรักฟุตบอลมาก เสียงเชียร์จะต้องดังกระหึ่มแน่นอน ผมคาดว่ากองเชียร์ของเกาหลีเหนือจะเข้าชมการแข่งขันมากกว่าห้าหมื่นคน และประเทศเกาหลีเหนือเองก็ไม่อนุญาติให้สื่อและแฟนบอลเกาหลีใต้เข้าประเทศมาเชียร์ด้วยเหมือนกัน"
1
โฆษณา