14 ต.ค. 2019 เวลา 12:09
มีคนเคยบอกว่า “การทำเพื่อผู้อื่น คือ ความสุขที่ยิ่งใหญ่” “ธนาคารจิตอาสา” ก็คงเป็นเหมือนช่องทางหนึ่ง ที่ช่วยให้เรามีความสุขได้ง่ายขึ้นนี่เอง
Jitarsabank.com
ธนาคารจิตอาสา (www.jitarsabank.com) เป็นแหล่งรวมงานจิตอาสาต่างๆ ที่ผู้เขียนอยากช่วยประชาสัมพันธ์ คนไทยเป็นคนเก่ง จิตใจดี โดยพื้นฐานแล้วมีจิตอยากช่วยพัฒนาประเทศไม่ว่าด้านใด ด้านหนึ่ง แต่บางครั้งเราอาจไม่ทราบข่าวสาร หรือไม่รู้วิธี ว่าจะออกมาช่วยสังคมได้อย่างไร ที่ไหน และเมื่อไหร่ เราจึงมักเห็นแต่คนหน้าเดิมๆ ออกมาเป็นอาสาสมัครหรือจิตอาสา
Jitarsabank.com
จิตอาสา เกิดจากจิตของคนทำงานที่มีความเสียสละ อยากทำเพื่อส่วนรวม และอยากเห็นคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งของตัวเอง ของคนอื่น รวมถึงสังคมที่เราอยู่ด้วย
การทำงานจิตอาสา นอกจากจะเสริมสร้างความสุขให้แก่คนทำแล้ว ยังได้ความภาคภูมิใจ และช่วยพัฒนาศักยภาพของคนในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การหัดเข้าสังคม การสร้างมนุษย์สัมพันธ์กับเพื่อนใหม่ ฝึกเป็นคนมีเหตุมีผล ไม่เอาแต่ใจตัวเอง และไม่เห็นแก่ตัว ถือเป็นการลด ละ ตัวตนแบบหนึ่ง
Siammediaorg.com
สุดท้ายสังคมไทยจะเข้มแข็ง และ ประสบความสำเร็จในระยะยาวได้ การสร้างจิตสำนึกเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นและส่วนรวมก็เป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง
โฆษณา